Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho người lầm lỡ

14:51, 30/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/8, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024, tại Trại tạm giam Công an tỉnh.
 
Tham dự chương trình có Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng sự góp mặt của gần 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên, các câu lạc bộ, đội, nhóm trong tỉnh, các gia đình phạm nhân, các gương hoàn lương.
 
Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình.
Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình.

 

Đây là một trong những chương trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh đối với công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên. Qua đó, động viên, khuyến khích các phạm nhân yên tâm học tập, cải tạo tốt để sớm hưởng được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Tại chương trình, các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và các Nhà tạm giữ của Công an các huyện, thành phố trong toàn tỉnh được giao lưu trò chơi, văn nghệ với chủ đề “Khát vọng trẻ”. 

 
Các phạm nhân cùng đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi, giao lưu văn nghệ.
 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 20 suất quà cho các phạm nhân có ý thức lao động, cải tạo tốt, mong rằng trong những tháng ngày còn lại, các anh, chị tham gia, cải tạo chấp hành tốt án phạt tù, sớm được hưởng khoan hồng, trở về với gia đình và cộng đồng xã hội. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (gồm phần quà trị giá 400 nghìn đồng và 600 nghìn đồng tiền mặt).

Ban tổ chức trao quà cho các phạm nhân có ý thức lao động, cải tạo tốt.
Ban tổ chức trao quà cho các phạm nhân có ý thức lao động, cải tạo tốt.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao và gửi lời cảm ơn chân thành đến Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các đơn vị đã đồng hành, phối hợp với Công an tỉnh trong suốt thời gian qua và tổ chức thành công chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”.

Đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục phối hợp để có thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để phạm nhân có thể an tâm cải tạo tốt, sớm tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ tìm kiếm việc làm, vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương cư trú…

Bước sang năm thứ 10, Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng quà; hướng nghiệp, dạy nghề; tổ chức giao lưu văn nghệ, trò chơi; giao lưu giữa phạm nhân và gia đình phạm nhân… Thông qua các hoạt động này, ý thức chấp hành án phạt tù và tham gia cải tạo của phạm nhân được nâng cao. 

Các phạm nhân mới ra tù được tiếp xúc với môi trường lành mạnh, rèn luyện thể chất, xóa bỏ mặc cảm, tự ti, sống có niềm tin, nghị lực, tích cực học tập, lao động, trở thành người có ích cho xã hội. 

Đặc biệt, việc hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân trong quá trình cải tạo, các tổ chức đoàn, hội hướng dẫn, hỗ trợ vay vốn, phát triển sản xuất sau khi mãn hạn tù đã giúp phạm nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh, bài trừ các tệ nạn xã hội.

Tin, ảnh: T.ÂN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

 
Xuất bản lúc: 14:51, 30/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.