Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại siêu thị GO! Quảng Ngãi

15:39, 04/07/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, sáng 3/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) đã tiến hành tuyên truyền, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi.

Qua công tác kiểm tra, cơ sở cơ bản thực hiện bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH theo quy định. Hệ thống điện tại mỗi gian hàng được đấu mắc an toàn. Đường cho xe chữa cháy hoạt động xung quanh cơ sở đảm bảo. Cơ sở đã niêm yết đầy đủ các biển báo, quy định, nơi cấp nước, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, bình chữa cháy; phân công nhiệm vụ cho Đội PCCC cơ sở thường xuyên có mặt và ứng trực 24/24 giờ đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra…

Đội PCCC cơ sở thực hành triển khai chữa cháy.
Đội PCCC cơ sở thực hành triển khai chữa cháy.

Tổ Công tác cũng tiến hành kiểm tra công tác thường trực, sẵn sàng chữa cháy, sử dụng các trang thiết bị phương tiện chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở. Bên cạnh đó, nhắc nhở cơ sở thường xuyên rà soát, kiểm tra các thiết bị điện, thay thế các thiết bị điện cũ, hỏng đề phòng nguy cơ chập cháy; định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện PCCC và CNCH đã được trang bị, tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác PCCC.

Thông qua buổi tuyên truyền, kiểm tra công tác PCCC và CNCH góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, công nhân viên và khách hàng trong công tác bảo đảm an toàn, phòng chống cháy, nổ; từ đó kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại trong công tác PCCC và CNCH tại cơ sở.

Tin, ảnh: TRUNG ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:39, 04/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.