Hỗ trợ đoàn viên khó khăn về nhà ở

15:41, 09/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 9/7, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Ung Thị Quyên, ở thôn Bình Đông, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh). Đây là 1 trong 3 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” được hỗ trợ từ nguồn vận động các doanh nghiệp, nhằm hướng đến Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
 
Chị Quyên là đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Happy Furniture (Việt Nam). Hiện chị Quyên đang sống cùng ba ruột và con gái 8 tuổi. Ba chị nằm liệt giường nhiều năm nay, bản thân chị Quyên cũng bị ốm đau thường xuyên. Ngôi nhà gia đình chị Quyên đang ở đã cũ, xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh hỗ trợ chị Quyên xây nhà mới, ổn định cuộc sống. 
 
Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Ung Thị Quyên, ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh).

Ngôi nhà có diện tích 100m2 của gia đình chị Quyên sau thời gian thi công đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng, trong đó Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, trích từ nguồn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn KCN VSIP Quảng Ngãi.

Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương cho biết, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó giúp các đoàn viên có chỗ ở ổn định, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Tại lễ bàn giao, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Happy Furniture (Việt Nam) tặng những phần quà chúc mừng gia đình chị Quyên đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, kiên cố.

Tin, ảnh: T.ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:41, 09/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.