Khám sức khỏe cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

20:54, 25/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 25/7, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức đoàn công tác đến kiểm tra sức khỏe định kỳ tại nơi ở của các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn huyện Nghĩa Hành.
 
Tại các nơi đến thăm, đại diện Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và BVĐK tỉnh đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên các Mẹ VNAH và các đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên tiếp tục sống vui, sống khỏe, làm điểm tựa tinh thần và tấm gương sáng cho con cháu.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm cần thiết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hồng (88 tuổi), ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).
Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm cần thiết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hồng (88 tuổi), ở xã Hành Thịnh.
Đại diện Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh (bên phải) và BVĐK tỉnh tặng quà là thuốc bổ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).
Đại diện Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh (bên phải) và BVĐK tỉnh tặng quà là thuốc bổ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng, xã Hành Thịnh.

Các Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hồng, Huỳnh Thị Toàn, Nguyễn Thị Lại, Cao Thị Quế, Lê Thị Nguyên, Ngô Thị Thời và các đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên là ông Nguyễn Ngọc Định, Nguyễn Huất, Trần Ca, Trần Bảy, Đặng Ngọc Nỹ, Huỳnh Thông đã được bác sĩ BVĐK tỉnh tận tình thăm khám sức khỏe, nhất là tim mạch, huyết áp, hô hấp. Đồng thời, được tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách phòng tránh các bệnh thông thường, cách ăn uống hợp lý đối với người cao tuổi để giữ gìn sức khỏe…
 
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thăm khám sức khỏe và tặng thuốc bổ cho đảng viên Trần Bày (105 tuổi), ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).
Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám sức khỏe và trao thuốc bổ cho đảng viên Trần Bày (105 tuổi), ở xã Hành Thịnh.

“Công tác chăm sóc sức khỏe cho các Mẹ, các đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng…, là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, bệnh viện luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác này và chọn ra các bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên tay nghề giỏi để thăm khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách này. Căn cứ vào kết quả của những đợt khám sức khỏe định kỳ, nếu phát hiện các đối tượng chính sách này có những bất thường về sức khỏe, bệnh viện tiếp tục mời về bệnh viện để theo dõi, điều trị kịp thời”, thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thị Thuận - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh bày tỏ.

Từ đầu tháng 7 đến nay, BVĐK tỉnh đã phối hợp với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho hơn 200 người, là các Mẹ VNAH, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Ý THU
 
Xuất bản lúc: 20:54, 25/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.