Đam mê viết báo 

17:26, 20/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người công tác ở một lĩnh vực khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là đam mê viết báo. Và họ đã có nhiều đóng góp, tạo tính đa dạng, hấp dẫn cho tờ báo Quảng Ngãi. 

Vui vì được đi và viết

Trên báo Quảng Ngãi cuối tuần thường đăng bài viết của TS.Nguyễn Đăng Vũ - nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL. Để có được tư liệu mới mẻ, TS. Nguyễn Đăng Vũ hoạt động như một nhà báo chuyên nghiệp, tự trang bị máy ảnh, máy quay phim và đặc biệt rất chịu khó đi cơ sở. “Có những chuyện thấy phù hợp thì tôi viết gửi cho Báo Quảng Ngãi. Sau những chuyến đi điền dã về, các anh em ở tòa soạn Báo Quảng Ngãi hỏi thăm tôi rồi đặt bài, hay có thể đặt bài về một đề tài nào đó liên quan mà tòa soạn đang cần. Tôi luôn quan niệm rằng, dù là bài báo ngắn, cũng phải có ít nhiều tư liệu mới, không có gì mới thì không nên viết ra”, TS.Nguyễn Đăng Vũ cho hay.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ (bên phải) cùng với các bô lão ở đình An Vĩnh (Lý Sơn).                  Ảnh: NVCC
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ (bên phải) cùng với các bô lão ở đình An Vĩnh (Lý Sơn). Ảnh: NVCC

Sau nhiều năm cộng tác với Báo Quảng Ngãi, TS. Nguyễn Đăng Vũ chia sẻ, không chỉ lĩnh vực thời sự, ấn phẩm mang tính chuyên đề, chuyên mục, Báo Quảng Ngãi cuối tuần đã thu hút, hội tụ được đội ngũ cộng tác viên là những “cây bút” có kinh nghiệm, kiến thức sâu ở các lĩnh vực khác nhau. Các ấn phẩm báo in của Báo Quảng Ngãi những năm gần đây có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức, trong đó dành nhiều thời lượng cho các trang Văn hóa - Nghệ thuật để các cộng tác viên có nhiều cơ hội được đóng góp tin, bài. 

Cơ hội để thử sức mình 

Cộng tác với Báo Quảng Ngãi từ năm 2008, anh Võ Thanh Kỳ (bút danh Trang Thy), công tác tại Trung tâm Truyền thông - Văn hoá - Thể thao TX.Đức Phổ cho biết, đặc thù công việc tại cơ quan ưu tiên nhiều hơn về việc phát thanh, nên khi viết tin, bài cộng tác với Báo Quảng Ngãi, tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong nghiệp vụ báo chí. Tuy nhiên, rất may mắn khi bản thân đã gặp gỡ được nhiều anh, chị phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Ngãi sẵn sàng chỉ bảo, giúp tôi hiểu thế nào là cách viết báo, chụp ảnh... phù hợp với báo Đảng. Không chỉ vậy, Ban Biên tập còn tin tưởng “đặt hàng” những tuyến bài có sự đầu tư và chất lượng cao, đó là cơ hội để tôi được thử sức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ báo chí.

Anh Võ Thanh Kỳ trong một lần tác nghiệp. 
Ảnh: NVCC
Anh Võ Thanh Kỳ trong một lần tác nghiệp. Ảnh: NVCC

Từ những tin, bài đơn giản, anh Kỳ bắt đầu có những bài viết mang hơi thở cuộc sống, được thể hiện qua nhiều thể loại như phóng sự, ký sự, ghi chép... "Báo Quảng Ngãi đã tạo ra sân chơi để nhiều cộng tác viên tham gia, trong đó có tôi. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để có những bài viết chất lượng chuyển tải đến bạn đọc", anh Kỳ nói. 

Thỏa đam mê

Anh Trần Đức Sơn (bút danh Sơn Trần) - giáo viên dạy môn Ngữ văn, Trường THPT số 2 Mộ Đức (Mộ Đức) cho biết, tôi cộng tác với Báo Quảng Ngãi từ khi vừa tốt nghiệp đại học, lúc ấy còn viết bản thảo ra giấy rồi gửi toà soạn. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành cộng tác viên của Báo Quảng Ngãi. Tôi thường viết bài cộng tác cho báo Quảng Ngãi cuối tuần. Các trang văn hoá - nghệ thuật trên số báo này có nội dung phong phú, đa dạng và chất lượng. Đây là kênh thông tin cho bạn bè gần xa hiểu biết nhiều hơn về đất và người Quảng Ngãi. 

Anh Trần Đức Sơn có hơn 20 năm cộng tác với Báo Quảng Ngãi.  		                 Ảnh: PV
Anh Trần Đức Sơn có hơn 20 năm cộng tác với Báo Quảng Ngãi. Ảnh: PV

Đến nay đã hơn 20 năm cộng tác với Báo Quảng Ngãi, nhờ viết bài mà anh Trần Đức Sơn dần nâng cao khả năng viết cũng như học được thêm nhiều kiến thức và rèn luyện cho bản thân thói quen quan sát, phân tích và vận dụng vào công tác giảng dạy. “Tôi cảm ơn Báo Quảng Ngãi đã tạo điều kiện đăng bài, để những cộng tác viên như tôi có cơ hội thỏa mãn niềm đam mê. Hy vọng tờ báo quê hương sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, đáp ứng niềm yêu thương và mong mỏi của nhiều bạn đọc”, anh Sơn bày tỏ.

TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:26, 20/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.