Báo Nhân dân tặng phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”

12:04, 21/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Bản phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” do Báo Nhân dân phát hành, để lại cho bạn đọc nhiều cảm xúc đặc biệt với những trải nghiệm số mới mẻ. Bạn đọc hào hứng và phấn khởi khi được nhận bản phụ san ở Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi.

Tiếp nối thành công của triển lãm phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại trụ sở Báo Nhân dân (TP.Hà Nội), với sự tham dự của trên 30 nghìn lượt người, theo nguyện vọng của đông đảo bạn đọc, Báo Nhân dân in thêm 100 nghìn bản phụ san tranh, tặng miễn phí cho bạn đọc trong cả nước. Trong đó, Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi tiếp nhận 1.000 bản để tặng cho bạn đọc tại địa phương.

Nhà báo Dương Hiển Cừ, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi tặng tranh cho bạn đọc và đại diện cơ quan, đơn vị.
Nhà báo Dương Hiển Cừ, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi tặng bản phụ san tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" cho bạn đọc và đại diện các cơ quan, đơn vị.
Nhà báo Dương Hiển Cừ, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi tặng tranh cho đại diện Thư viện Tổng hợp tỉnh.
Nhà báo Dương Hiển Cừ, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi tặng phụ san tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" cho đại diện Thư viện Tổng hợp tỉnh.

Ngay sau khi có thông báo tặng phụ san tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" tại Quảng Ngãi, rất đông người dân, các em học sinh yêu thích bộ môn Lịch sử đã đến văn phòng để nhận với tâm trạng hào hứng và phấn khởi. 

Vượt một quãng đường xa từ xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) lên TP.Quảng Ngãi, em Phạm Trọng Nhất (17 tuổi), học sinh Trường THPT Thu Xà đã có mặt từ sáng sớm để nhận bản phụ san. Em chia sẻ, vốn là người rất yêu lịch sử nên khi nhận được thông tin Báo Nhân dân tặng 1.000 bản tại Quảng Ngãi, em mong đợi được sở hữu, tìm hiểu sâu sắc hơn về chiến dịch Điện Biên Phủ. Cầm trên tay bản phụ san mà cảm xúc dâng trào với cách thể hiện mới mẻ, sinh động và lôi cuốn. Em sẽ lưu giữ bức tranh đặc biệt bằng cách ép nhựa, đóng khung và treo trang trọng trong nhà, trân quý hơn về những chiến công hiển hách của các thế hệ cha anh đi trước. Ngoài xin về cho bản thân, em còn xin thêm để về tặng cho các bạn trong nhóm học sinh giỏi môn Lịch sử ở trường.

Đây là hoạt động ý nghĩa giúp cho bạn đọc Quảng Ngãi bồi đắp thêm giá trị lịch sử, thông qua hình thức tiếp cận hiện đại, mới mẻ. Nhiều cơ quan, đoàn thể trong tỉnh đã liên hệ để nhận tranh, lan tỏa những hình ảnh đặc biệt, ý nghĩa của chiến dịch Điện Biên Phủ đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh và các thế hệ trẻ hôm nay.

“Bức tranh panorama 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt với những trải nghiệm số mới mẻ, lôi cuốn khi có thể sử dụng công nghệ để quét mã, tìm hiểu kỹ hơn về hình ảnh sống động của chiến dịch Điện Biên Phủ. Mỗi đường nét trong bức tranh đều chuyển động. Khí thế toàn dân ra trận rất đỗi hào hùng, anh dũng và hiên ngang. Chúng tôi sẽ sử dụng bản phụ san để tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các sự kiện do Tỉnh đoàn tổ chức sắp tới”, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn) Nguyễn Nữ Tường Vy bày tỏ. 

Tuổi trẻ Quảng Ngãi
Nhiều cán bộ đoàn đến xem và nhận phụ san tranh, tìm hiểu về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” nằm trong số báo đặc biệt, do Báo Nhân dân phát hành ngày 7/5 vừa qua, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Bức tranh thể hiện toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ cùng với tóm tắt diễn biến 56 ngày đêm của chiến dịch dưới dạng nhật ký bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Que
Các bạn trẻ sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR và quét mã QR để tham khảo thông tin mở rộng.

Trong quá trình tương tác với bức tranh, bạn đọc có thể cắt, ghép thành bức tranh dài tới 3,21m (kỷ lục đối với báo in) và tương tác với tranh thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường AR hoặc quét mã QR để tham khảo thông tin mở rộng. Trong đó, công nghệ AR cho phép người dùng thưởng lãm một bức tranh panorama động trong chiều không gian vật lý và mãn nhãn với nhiều hiệu ứng khác…

Việc tặng 1.000 phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” vẫn đang tiếp tục diễn ra tại Quảng Ngãi và kết thúc vào ngày 22/5/2024. Bạn đọc có thể đến nhận tại Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Quảng Ngãi vào giờ hành chính. Địa chỉ: Số 34 Nguyễn Thiếp, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). Số điện thoại liên hệ: 0914.174.757.

Tin, ảnh: T.HẬU - H.THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 12:04, 21/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.