Tạo sân chơi cho người dân nông thôn

17:24, 18/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân nông thôn.

Phát triển câu lạc bộ dưỡng sinh  

Đều đặn 4 giờ 30 phút hằng ngày, bà Phạm Thị Phương (59 tuổi) mặc đồng phục đến nhà văn hóa thôn Kim Thành, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) cùng các chị em phụ nữ tập dưỡng sinh. Những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Dưỡng sinh thôn Kim Thành trở thành điểm hẹn tập thể dục của phụ nữ trên địa bàn thôn. Bà Phương cho hay, từ ngày tập luyện, tôi cảm thấy tinh thần vui vẻ, sức khỏe tốt hơn. 

Thành viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh thôn Trung Mỹ, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày.
Thành viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh thôn Trung Mỹ, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày.

Câu lạc bộ Dưỡng sinh thôn Kim Thành thành lập vào tháng 10/2022. Ban đầu CLB có 10 thành viên là chị em phụ nữ, nay đã phát triển lên 35 chị em, tham gia tập luyện đều đặn. Bà Đỗ Thị Thu Thuyết, thành viên CLB cho hay, CLB không chỉ là nơi tập thể dục, mà thông qua CLB chị em gắn kết, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Chị em trong CLB còn đóng góp quỹ để thăm hỏi, động viên khi đau ốm. Các dịp lễ như 8/3, 20/10, CLB còn tổ chức và tham gia các hoạt động biểu diễn do xã tổ chức...

Còn tại thôn Trung Mỹ, xã Hành Dũng, mới đây cũng thành lập CLB dưỡng sinh của thôn. Cứ đến 19 giờ hằng ngày, sau khi sắp xếp việc nhà xong, chị em tập trung về nhà văn hóa thôn Trung Mỹ để tập luyện thể dục. Bà Đỗ Thị Duyên (52 tuổi), ở thôn Trung Mỹ chia sẻ, chị em rất vui khi ở thôn có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Thông qua CLB, giúp chị em rèn luyện sức khỏe, đồng thời gắn kết tình cảm, nâng cao đời sống tinh thần. 

Điểm sáng thôn An Tỉnh

Nhằm tạo sân chơi ý nghĩa, thú vị cho chị em, thôn An Tỉnh, xã Đức Thắng (Mộ Đức) đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương. Dịp 8/3 vừa qua, thôn An Tỉnh đã tổ chức “Hội thi gói bánh chưng xanh”, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Cuộc thi là dịp để các chị em phụ nữ thôn An Tỉnh trổ tài khéo léo gói và nấu bánh chưng, mang đến khí thế sôi nổi, hào hứng. Trước đó, dịp 20/10/2023, thôn An Tỉnh đã tổ chức Hội thi tiếng hát phụ nữ thôn An Tỉnh thu hút đông đảo chị em đăng ký. Những lời ca tiếng hát, tiết mục biểu diễn mộc mạc nhận được nhiều tràng vỗ tay cổ vũ, động viên của khán giả. Thông qua hội thi giúp các chị em có dịp giao lưu, thể hiện được khả năng, sở trường của bản thân trước tập thể.

Những năm qua, thôn An Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như: Hội thi tiếng hát phụ nữ thôn An Tỉnh; duy trì chương trình văn nghệ “Mừng Xuân quê hương” trong dịp tết Nguyên đán hằng năm... Đặc biệt, thông qua chương trình “Mừng Xuân quê hương”, thôn An Tỉnh gây quỹ khuyến học để khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ khuyến học của thôn An Tỉnh còn tặng các phần quà là áo dài cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho tân sinh viên giúp động viên, khích lệ tinh thần học tập.

Bí thư Chi bộ thôn An Tỉnh Nguyễn Ngọc Trường cho hay, người dân nông thôn ít có điều kiện tham gia các hoạt động văn nghệ, TD-TT. Việc tổ chức, duy trì các sân chơi, hoạt động này trở thành nét đẹp truyền thống, thúc đẩy phát triển văn hóa và phát huy hiệu quả, công năng sử dụng của nhà văn hóa thôn. Các hoạt động, phong trào văn nghệ, TD-TT được tổ chức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo người dân tham gia đã gắn kết, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, góp phần tạo nên sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.  

Bài, ảnh: BẢO HÒA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:24, 18/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.