Tặng quà Tết cho người nghèo ở xã Tịnh Sơn

22:10, 02/02/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2/2, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức, thành viên Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ và ông Bùi Duy Chính, đại diện nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao các suất quà Tết cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh). 

Thay mặt Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ và các đơn vị tài trợ, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và ông Bùi Duy Chính đã trao 113 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, từ tháng 9/2023, Báo Quảng Ngãi phối hợp với nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng gia đình cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ ra mắt học bổng “Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ”. Đến nay, quỹ học bổng này đã huy động được 2 tỷ đồng.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức tặng quà Tết cho hộ nghèo ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức tặng quà Tết cho hộ nghèo ở xã Tịnh Sơn.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).
Tặng quà Tết cho hộ nghèo ở xã Tịnh Sơn.

Dịp này, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức, thành viên Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ và ông Bùi Duy Chính, đại diện nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tịnh Sơn. Mỗi suất quà gồm 1 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Cụ thể, thành viên Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ, đại diện nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà cho cháu Nguyễn Thị Triệu Vy (11 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn. Gia đình cháu Vy có 4 chị em, cháu Vy là chị lớn, nhưng không may cháu bị bệnh xương thủy tinh từ nhỏ, năm 2024 vì sức khỏe yếu cháu Vy không tiếp tục con đường học chữ. Trong khi đó, ông bà nội và ba của cháu Vy đều mắc bệnh nặng, không có khả năng lao động. Mẹ cháu Vy làm công nhân ở KCN Tịnh Phong với đồng lương ít ỏi không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt, thuốc men.

Tặng quà cho cháu Nguyễn Trần Khải Quân, ở thôn Phước Lộc Tây, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).
Tặng quà cho cháu Nguyễn Trần Khải Quân, ở thôn Phước Lộc Tây, xã Tịnh Sơn.
Tặng quà cho cháu Nguyễn Thị Triệu Vy (11 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn.

Tặng quà cho cháu Nguyễn Thị Triệu Vy (11 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn.

Tặng quà cho 2 anh em em Võ Tấn Được, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn.
Tặng quà cho 2 anh em em Võ Tấn Được, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn.

Trường hợp cháu Nguyễn Trần Khải Quân, đang học lớp 6, ở thôn Phước Lộc Tây, gia đình Quân có 2 anh em, mẹ bỏ đi từ khi ba Quân bệnh. Ba Quân bị teo cánh tay phải không lao động nặng, hiện đang làm bảo vệ ở một trường mầm non ở TP.Hồ Chí Minh, với số tiền hàng hàng 4 - 5 triệu đồng/tháng. Hiện hai anh em Quân ở với bà nội Nguyễn Thị Điểu là bệnh binh, không có thu nhập ổn định.

Còn trường hợp của em Võ Tấn Được, đang học lớp 11, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn bị bệnh máu khó đông, liệt 2 chân. Ngoài ra, Được còn có em trai là Võ Tấn Đức cũng bị bệnh máu khó đông. Hằng tháng, 2 anh em phải đi Đà Nẵng để điều trị bệnh. Hoàn cảnh của gia đình 2 em rất khó khăn, ba bị tai biến không lao động được, còn mẹ mua bán ve chai, thu nhập bấp bênh.

Tin, ảnh: H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:10, 02/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.