Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân xã Nghĩa Thắng

11:05, 20/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/12, BHXH tỉnh phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). 

Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trao tặng 15 sổ BHXH (đã được đóng 6 tháng), 692 thẻ BHYT (có giá trị trong 6 tháng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Thắng. Nguồn kinh phí do cán bộ, nhân viên, người lao động BHXH tỉnh đóng góp từ ngày lương; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Cứu trợ tỉnh. 

Trước đó, thực hiện kế hoạch của BHXH Việt Nam về tổ chức chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023 và mang "Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024”, BHXH tỉnh cũng đã phát động chương trình; vận động công chức, viên chức, người lao động, các mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân.

Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ kinh phí với số tiền hơn 976 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh, trao tặng gần 7.000 thẻ BHYT; cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan BHXH tỉnh đã quyên góp 107 triệu đồng, trao tặng 60 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Các địa phương được trao tặng trong đợt này, gồm: xã Long Sơn (Minh Long), xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành), thị trấn Di Lăng (Sơn Hà). 

Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh trao sổ bảo hiểm xã hội cho người dân.
Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh trao sổ bảo hiểm xã hội cho người dân.
Niềm vui của người dân khi được nhận thẻ bảo hiểm y tế.
Niềm vui của người dân khi được nhận thẻ bảo hiểm y tế.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh nhấn mạnh, việc trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT lần này đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ vì cộng đồng của các cơ quan, đơn vị. Thông qua đó, người dân có hoàn cảnh khó khăn nắm bắt, hiểu hơn về các chính sách của BHXH, BHYT. Từ đó, người dân có động lực và điều kiện để tiếp cận, tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, được thụ hưởng kịp thời các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn hiện nay. 

Ngành BHXH tỉnh đề nghị người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa; cần bảo quản sổ, thẻ đúng theo quy định của pháp luật và khi hết hạn sử dụng, đến kỳ đóng tiếp thì đăng ký tham gia để quyền lợi đảm bảo xuyên suốt.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:05, 20/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.