Phụ nữ và đồ trang sức

16:48, 01/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phụ nữ, đồ trang sức là cách để làm đẹp và tạo điểm nhấn, thể hiện cá tính riêng. Bởi vậy, đồ trang sức luôn được phụ nữ ưa chuộng và sử dụng để làm đẹp cho bản thân.

Trang sức hay còn gọi là nữ trang, là những đồ dùng trang trí cá nhân như vòng cổ, nhẫn, vòng đeo tay, khuyên, thường được làm từ đá quý, kim loại quý hoặc các chất liệu khác. Trang sức dù chỉ đóng vai trò phụ kiện, có phần nhỏ bé nhưng lại là điểm nhấn để chị em phụ nữ làm đẹp, thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của từng người.

Đồ trang sức được bày bán khá phong phú, đa dạng, giúp chị em phụ nữ dễ dàng lựa chọn để làm đẹp.       Ảnh: H.THU
Đồ trang sức được bày bán khá phong phú, đa dạng, giúp chị em phụ nữ dễ dàng lựa chọn để làm đẹp.       Ảnh: H.THU

Tại các cửa hàng bán trang sức vàng bạc, đá quý và một số chất liệu khác ở TP.Quảng Ngãi, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc của các loại trang sức được bày bán khá đa dạng, phong phú. Chị Nguyễn Thị Hằng, ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) cho biết, cứ vài năm, chị lại ra cửa hàng trang sức vàng bạc để sắm thêm cho mình những đồ trang sức mới.

“Khi đeo trang sức, tôi thấy mình đẹp và tự tin hơn. Giá cả các loại trang sức kim loại quý cũng khá đa dạng, tùy theo mẫu mã, độ tinh xảo và phần trăm kim loại quý nguyên chất có trong sản phẩm. Với các sản phẩm bằng vàng thì phần trăm vàng nguyên chất càng cao thì giá thành càng đắt, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng”, chị Hằng chia sẻ thêm.

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, các loại trang sức hiện nay khá đa dạng từ mẫu mã đến chất liệu. Bên cạnh những dòng sản phẩm cao cấp làm từ chất liệu vàng, bạc, bạch kim, đá quý, ngọc trai, kim cương thì nhiều cửa hàng vẫn bán các đồ trang sức có chất liệu xi mạ với giá bình dân như xi bạc, xi vàng 10K... Với những mặt hàng trang sức xi mạ, dù thời gian sử dụng không lâu, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá thành khá rẻ, nhiều mẫu mã đa dạng có thể thay đổi, phối với các loại trang phục khác nhau.

Những năm gần đây, phong cách thiết kế, kiểu dáng đồ trang sức khá phong phú nhưng chủ yếu theo xu hướng tối giản, tiện dụng và phong cách thời trang lấy cảm hứng từ cộng đồng những người dân du mục...

Chủ cửa hàng chuyên ngành trang sức, phụ kiện thời trang Julie&Peace Accessories Store Trang Hà, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, ngoài các đồ phụ kiện thời trang, cửa hàng có bán nhiều sản phẩm trang sức từ nhiều chất liệu như xi mạ cao cấp gồm xi bạc, xi vàng 10K, xi công nghệ Hàn Quốc và các loại trang sức làm từ đá thiên nhiên. Với các chất liệu xi mạ, giá thành khá bình dân, dao động từ vài chục nghìn đồng đến 400 nghìn đồng/sản phẩm, còn đá thiên nhiên thì từ 600 nghìn đồng đến 7 triệu đồng/sản phẩm.

Cửa hàng phục vụ đa dạng các loại đối tượng khách hàng, không chỉ có phụ nữ trẻ mà nhiều phụ nữ ở lứa tuổi từ 50 - 60 vẫn thường xuyên ghé đến đây để lựa chọn đồ trang sức. Một bộ trang phục sẽ cá tính hơn nhiều nếu biết cách chọn phụ kiện, trang sức phù hợp. Giá trị của một món trang sức có sự kết nối tinh thần với người sử dụng nó.

Đồ trang sức làm từ đá thiên nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng.     Ảnh: H.THU
Đồ trang sức làm từ đá thiên nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng.     Ảnh: H.THU

“Trong giới yêu thời trang hay có câu, thời trang có thể phai tàn và thay đổi, nhưng phong cách sẽ tồn tại mãi mãi. Và trang sức là cách để bạn bày tỏ với thế giới về phong cách và cá tính của bạn. Có lẽ vì thế mà những năm gần đây, chị em phụ nữ rất quan tâm đến việc lựa chọn những món trang sức, nhiều chị em phụ nữ có cả bộ sưu tập trang sức để thay phiên nhau phối với các loại trang phục”, chị Trang Hà chia sẻ.

 
HIỀN THU

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:48, 01/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.