Xu hướng thời trang mùa thu

06:46, 09/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tiết trời đã chuyển sang thu, không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn, giúp mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ có nhiều cảm hứng trong việc lựa chọn trang phục. Xu hướng thời trang mùa thu năm nay tập trung vào các bảng màu tươi sáng, họa tiết hoa văn đơn giản, tinh tế.

Đơn giản nhưng tinh tế

Từ tháng 9, ánh nắng chói chang của mùa hè đã nhường chỗ cho những cơn mưa. Vào những buổi chiều hay ngày cuối tuần, tại các công viên, quán cà phê trên địa bàn TP.Quảng Ngãi dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị em phụ nữ mặc những trang phục váy, áo trang nhã, nhẹ nhàng, đẹp mắt. Cùng đi dạo phố, hẹn hò cà phê với bạn bè trong một buổi sáng cuối tuần, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, mình rất thích thời tiết mát mẻ như thế này, rất phù hợp với những chiếc đầm dài, họa tiết hoa văn nhẹ nhàng. “Mùa hè nắng nóng nên rất khó diện những trang phục dài, thướt tha nên thường chị em phụ nữ chúng tôi rất yêu thích mùa thu, tha hồ phối, lựa chọn trang phục để đi làm, đi chơi. Tôi thường ưu tiên lựa chọn các trang phục sang trọng, nữ tính, váy dài qua gối và có màu sắc tươi sáng”, chị Hạnh chia sẻ.

Trong tiết trời mát mẻ, nhiều chị em phụ nữ tự tin diện đồ dạo phố.      Ảnh: H.THU
Trong tiết trời mát mẻ, nhiều chị em phụ nữ tự tin diện đồ dạo phố.      Ảnh: H.THU

Dạo quanh các cửa hàng thời trang, màu sắc chủ đạo của các loại trang phục mùa thu năm nay là tông màu tươi sáng thay vì các dãy màu trầm thường thấy ở mùa thời trang dành cho tiết trời mát lạnh. Các thiết kế đa phần đều đơn giản, tinh tế và sử dụng điểm nhấn là nơ, hoa thủ công hoặc những kiểu dáng đầm xòe, bồng bềnh. Năm nay, bên cạnh những họa tiết sọc, kẻ caro vốn là họa tiết đặc trưng của mùa thu đông, thì họa tiết hoa đơn giản, đơn sắc, phong cách loang màu là xu hướng nổi bật năm nay.

Đa dạng các loại chất liệu

Bên cạnh những chất liệu truyền thống, quen thuộc, năm nay, nhiều hãng thời trang sử dụng các loại chất liệu có bề mặt đặc biệt như vải bố ánh kim, tơ xốp, những chất liệu có hoa văn nổi và chất liệu vải denim. Chất liệu denim là xu hướng nổi bật nhất trong năm 2023 và được dự đoán sẽ kéo dài đến hết năm. Thu về, những chiếc váy, đầm jean, chất liệu denim càng thể hiện được đúng công năng, vừa đủ ấm cho thời tiết se lạnh, lại dễ dàng kết hợp với các kiểu áo, phụ kiện tạo nên sự trẻ trung, năng động. Với những hãng thời trang nổi tiếng, có thương hiệu đa phần đều cho ra mắt các bộ sưu tập có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và sử dụng chất liệu tốt, bền, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Trang phục dành cho mùa thu có rất nhiều mẫu mã.  Ảnh: H.THU
Trang phục dành cho mùa thu có rất nhiều mẫu mã.  Ảnh: H.THU

Cửa hàng trưởng Gumac Chi nhánh Quảng Ngãi Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết, ngoài các sản phẩm như áo, váy, đầm họa tiết, đơn sắc, các loại áo len cơ bản, áo len kiểu, áo khoác len, áo cardigan họa tiết, đầm len, Gumac cho ra mắt nhiều sản phẩm là các bộ váy, áo rời để khách hàng tự phối theo sở thích, các loại áo 2 dây kèm áo khoác, áo măng tô... Các thiết kế áo, kết hợp quần peplum, các phom đầm A xòe, áo khoác dáng lửng, chân váy midi là các sản phẩm chủ đạo của mùa thu.

Không chỉ phù hợp mặc đi làm mà còn có thể sử dụng để đi chơi, dạo phố mùa thu đông. "Dự kiến trong thời gian tới, Gumac sẽ cho ra mắt bộ sưu tập Thu Đông mang tên Adore Beauty, chủ yếu sử dụng chất liệu mới là vải bố ánh kim với bề mặt được đan chìm sợi ánh kim, không quá dày, thoải mái khi mặc mà vẫn tôn được vóc dáng. Đồng thời, Gumac tập trung cho ra mắt các sản phẩm màu trắng, xanh, hồng và nhấn nhá thêm một số sản phẩm có màu sắc đỏ với thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn rất nữ tính. Giá các sản phẩm cũng khá đa dạng, dao động từ 150 -  900 nghìn đồng/sản phẩm”, chị Tuyền chia sẻ thêm.

HIỀN THU

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 06:46, 09/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.