Gặp mặt nữ cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công, nữ công nhân viên chức lao động

14:36, 18/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức gặp mặt nữ cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công, nữ công nhân, viên chức, lao động (CN, VC, LĐ) nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của tổ chức hội và các tầng lớp phụ nữ Việt Nam. Hiện nay, Quảng Ngãi có hơn 99,4 nghìn nữ CN, VC, LĐ, chiếm hơn 52% tổng số CN, VC, LĐ toàn tỉnh; trong đó có 45 nghìn đoàn viên nữ, chiếm hơn 56% tổng số đoàn viên. Có 97% công đoàn cơ sở khu vực nhà nước, 89% công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước thành lập ban nữ công quần chúng (hiện có 835 ban nữ công).
 
Trong những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, định hướng hoạt động nữ công và phong trào nữ CN, VC, LĐ sát với yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện để nữ CN, VC, LĐ phát huy năng lực, sở trường trên tất cả các lĩnh vực công tác, đời sống, xã hội. 
 
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Nhân tặng quà cho nữ CN, VC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Nhân tặng quà cho nữ CN, VC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã từng bước củng cố, kiện toàn tổ chức hệ thống các ban, tổ nữ công từ tỉnh đến cơ sở. Hoạt động nữ công được tổ chức gắn liền với phong trào CN, VC, LĐ và hoạt động công đoàn, trong đó tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CN, VC, LĐ. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao kiến thức cho nữ CN, VC, LĐ, tổ chức nhiều phong trào thi đua. 

 
Ban nữ công các cấp luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của cơ quan, đơn vị, đã thu hút được đông đảo đoàn viên nữ tham gia. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều cán bộ nữ, nữ CN, VC, LĐ tiêu biểu. Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp; được đề bạt, bổ nhiệm vào những trí quan trọng trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng 150 suất quà cho nữ cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công, nữ CN, VC, LĐ và 20 suất quà cho nữ CN, VC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã chia sẻ chuyên đề về “Dân số và phát triển trong tình hình mới, chăm sóc sức khỏe cho nữ”.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 14:36, 18/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.