Cần sớm xây cầu bắc qua sông Định

15:17, 28/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Gần 10 năm qua, bà con nông dân ở đội 11, thôn La Hà 4, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong vận chuyển nông sản vì cây cầu tạm bắc qua sông Định ở cánh đồng Đám Cả bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiếc cầu dài khoảng 15m bắc qua sông Định, ở cánh đồng Đám Cả đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Các hoạt động sản xuất nông nghiệp từ đó bị trì trệ, các loại xe cơ giới như máy cày, máy bừa, máy gặt đập liên hợp không thể qua cầu được, nên việc vận chuyển nông sản phải đi đường vòng qua Quốc lộ 1, làm gia tăng chi phí sản xuất.

Hiện trạng cây cầu tạm bắc qua Sông Định bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Hiện trạng cây cầu tạm bắc qua Sông Định bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Năm 1998, được sự quan tâm của chính quyền, cây cầu bê tông cốt thép dài 15m, bắc qua Sông Định (thuộc vùng trũng nhất của thôn, đoạn sông này có độ sâu từ 2 đến 3m) trên cánh đồng Đám Cả rộng hơn 50ha nối liền với đội 11, thôn La Hà 4 đã được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất và vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân. Tuy nhiên, sau 15 năm đưa vào sử dụng, cây cầu bắc qua sông Định đã xuống cấp nghiêm trọng và bị sập hoàn toàn từ năm 2013, chỉ còn lại cây trụ giữa sông.

Bà Nguyễn Thị Nhung (70 tuổi), ở đội 11, thôn La Hà 4 cho biết, người dân phải qua lại cầu tạm mỗi ngày để ra đồng. Tuy nhiên, cây cầu đã hư hỏng gần chục năm nay, đặc biệt vào mùa mưa, nước lớn, việc đi lại rất khó khăn. Nhiều lần tiếp xúc cử tri ở xã, cử tri đều kiến nghị nhưng vẫn chưa được  giải quyết. 

Để đi lại sản xuất và vận chuyển nông sản người dân phải dùng tre, dừa cây gác tạm. Vì làm cầu tạm, nên những năm qua đã có rất nhiều trường hợp cả người và phương tiện bị rớt xuống sông khi chở nông sản qua cầu, thậm chí còn gây ra tai nạn thương tích.

Được biết, hàng năm trước khi vào vụ sản xuất, HTX Nông Nghiệp La Hà đã huy động nhân dân góp công, góp sức sửa chữa tạm thời cầu qua sông Định để đi lại sản xuất và vận chuyển nông sản. Tuy vậy, đến mùa mưa lũ, cầu tạm lại bị cuốn trôi, nên việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, Huyện ủy Tư Nghĩa đã nhận đơn kiến nghị, phản ánh của các hộ dân thôn La Hà 4, xã Nghĩa Thương. Qua xem xét nội dung của công dân, Thường trực Huyện ủy đã chuyển đơn công dân đến Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thương kiểm tra, xem xét, có biện pháp khắc phục để nhân dân đi lại đảm bảo an toàn, báo cáo kết quả cho Thường trực Huyện ủy trước ngày 30/9/2023 để theo dõi, chỉ đạo tiếp theo.


Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 15:17, 28/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.