Cần sử dụng tiết kiệm nước sinh hoạt trong mùa nắng

10:15, 26/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân, tổ chức và doanh nghiệp tăng cao, nhất là vào giờ cao điểm. Do đó, lượng nước tiêu thụ có khi tăng gấp đôi so với bình thường, dẫn đến việc cung cấp nước sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Một số khu vực nằm xa trung tâm, lượng nước sẽ yếu vào các giờ cao điểm.

Để đảm bảo cấp nước an toàn và duy trì liên tục trong những thời điểm nắng nóng, Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi kêu gọi người dân và doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng nước sinh hoạt tiết kiệm.

Theo đó, công ty khuyến cáo khách hàng dùng nước tiết kiệm, dùng vừa đủ; hạn chế dùng nước cho tưới cây vào giờ cao điểm từ 17h đến 19h để ưu tiên nước dùng cho sinh hoạt. Tăng cường tích trữ nước vào thời điểm về đêm để sử dụng vào giờ cao điểm. Tuyệt đối không sử dụng bơm tăng áp để hút trực tiếp vào đường ống sau đồng hồ nước sẽ gây tụt áp lực cục bộ, ảnh hưởng đến các hộ dùng nước lân cận. Thường xuyên kiểm tra hệ thống cấp nước của gia đình, doanh nghiệp, nếu bị rò rỉ phải có biện pháp sửa chữa, khắc phục ngay, nhằm tránh gây thất thoát và lãng phí nước.

Hệ thống bơm nước của Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.
Hệ thống bơm nước của Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.

“Nước là tài nguyên quý và có hạn. Công ty rất mong nhận được sự chia sẻ, đồng hành của khách hàng sử dùng nước tiết kiệm, sử dụng nước vào các khung giờ hợp lý để bảo vệ nguồn nước, góp phần bảo vệ môi trường”, đại diện Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi khuyến cáo.

Tin, ảnh: BẢO HÒA


 


Ý kiến bạn đọc


.