Người cựu chiến binh gương mẫu 

17:43, 17/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) Nguyễn Văn Sanh (55 tuổi) là tấm gương sáng trong lao động sản xuất và trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Trong ngôi nhà nhỏ khang trang, ông Nguyễn Văn Sanh chia sẻ, tôi nhập ngũ năm 1988, tại Ban CHQS huyện Đức Phổ (nay là TX.Đức Phổ). Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi trở về địa phương, lập gia đình rồi chí thú làm ăn, phát triển kinh tế. Hai mươi năm trước, vợ tôi mất để lại 3 đứa con còn đang tuổi ăn tuổi lớn. Hồi đó, một mình tôi làm hơn 1 mẫu ruộng, gấp hai, gấp ba lần các hộ khác. Tôi còn nuôi một đàn heo và mấy con bò. Làm nhiều vậy mới đủ tiền nuôi các con ăn học. 

Nhiều năm liền ông Sanh được biểu dương là nông dân sản xuất giỏi. Vừa làm bố, vừa làm mẹ, nhưng ông Sanh vẫn luôn dành thời gian chỉ bảo, dạy dỗ các con nên người. Dù vất vả nhưng chưa bao giờ ông kêu ca, phàn nàn mà luôn cảm thấy hạnh phúc.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Sanh (phải) trao đổi với hội viên.
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Sanh (phải) trao đổi với hội viên.

Trò chuyện đã quá giờ trưa, ông Sanh vội xới cho mẹ chén cơm nóng. Ông Sanh bảo, mẹ tôi thích ăn canh bí đỏ nên lúc nào ngoài vườn cũng có cây bí đỏ, để khi mẹ thích là hái nấu cho mẹ ăn. Ông Sanh vừa nói, vừa ân cần bón cơm cho người mẹ già đã 95 tuổi. Không chỉ có bí đỏ, khu vườn nhà Sanh lúc nào cũng có các loại rau, quả như mồng tơi, mướp, dưa leo... để phục vụ rau sạch cho bữa ăn hằng ngày của gia đình. Thiếu vắng bàn tay chăm sóc của phụ nữ, nhưng căn nhà của ông vẫn rất gọn gàng, sạch sẽ. 

Hiện nay, cả ba người con của ông đều lập nghiệp ở xa. Ông Sanh cũng giảm bớt công việc đồng áng, tập trung hơn cho công tác hội CCB. Ông Sanh cho biết, từ khi xuất ngũ đến nay, tôi đã tham gia nhiều công tác đoàn thể tại địa phương như làm trưởng thôn, bí thư chi bộ thôn, chủ tịch hội nông dân xã và hơn 10 năm nay ông được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB phường Phổ Văn.

Trên cương vị chủ tịch hội CCB phường, ông Sanh luôn tìm hiểu, nắm bắt tình hình đời sống của các hội viên và hoạt động của từng chi hội để tìm giải pháp phù hợp hỗ trợ, tăng cường các hoạt động của hội. Hơn 5 năm qua, ông cùng các hội viên xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Câu lạc bộ phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội tại Chi hội CCB tổ dân phố Tập An Bắc” và mô hình “Cựu chiến binh xử lý rác thải tại nhà”. Ông Trần Anh Tuấn, hội viên Hội CCB phường Phổ Văn cho biết, qua triển khai các mô hình, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường đảm bảo, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông Sanh, Hội CCB phường Phổ Văn đã thực hiện hiệu quả phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế. Trong 5 năm qua, ông Sanh quản lý 2 tổ vay vốn do CCB làm tổ trưởng, tạo điều kiện cho 54 hội viên CCB vay gần 2,8 tỷ đồng để sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Hội cũng đã vận động quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được hơn 90 triệu đồng, giúp hơn 200 lượt hội viên có vốn sản xuất, buôn bán nhỏ, giải quyết khó khăn trong đời sống... Hiện nay, hội viên Hội CCB phường Phổ Văn không còn hộ nghèo, nhiều hộ có kinh tế khá. 

Bài, ảnh: VŨ YẾN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.