Hành trình 10 năm chia sẻ yêu thương

10:35, 23/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chẳng quản nắng mưa, suốt 10 năm qua, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Sống đẹp, ở xã Bình Trung (Bình Sơn), luôn chăm lo từng bữa cơm cho các cụ già neo đơn ở địa phương, cũng như thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện. Những việc làm âm thầm của các thành viên trong CLB đã góp phần thắp lên tình yêu thương và lòng nhân ái trong cộng đồng.

Giữa tiết trời nắng nóng, oi bức, các thành viên trong CLB Sống đẹp vẫn không quên nhiệm vụ mang cơm trưa cho các cụ già neo đơn trong xã. Cụ bà Bùi Thị Hoàng, ở thôn Phú Lễ 2 chia sẻ, tôi không có chồng con và bị liệt 2 chân, nằm một chỗ đã nhiều năm. Suốt 10 năm qua, nhờ sự quan tâm và tình thương của các cháu trong CLB Sống đẹp mà tôi không sợ đói và bớt hiu quạnh. Đều đặn bữa trưa và tối, các cháu trong CLB mang cơm đến và thỉnh thoảng giúp tôi dọn dẹp nhà cửa, sân vườn. Dù chẳng bà con ruột thịt gì, nhưng các cháu chăm sóc, yêu thương tôi như người nhà. Với những người già neo đơn như tôi, tình cảm các cháu dành cho thật ấm áp, khó mà diễn tả bằng lời.

Các thành viên trong Câu lạc bộ Sống đẹp mang cơm trưa cho ông Trần Thưởng, ở thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung (Bình Sơn).    
Các thành viên trong Câu lạc bộ Sống đẹp mang cơm trưa cho ông Trần Thưởng, ở thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung (Bình Sơn).    

Không chỉ chăm sóc, lo cơm nước cho bà Hoàng, mà 10 năm qua, CLB Sống đẹp còn hỗ trợ, giúp đỡ nhiều cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong xã và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa.

Chủ nhiệm CLB Sống đẹp Phạm Đình Cầu cho hay, CLB Sống đẹp được Ban Thường vụ Đoàn xã Bình Trung quyết định thành lập và ra mắt vào giữa năm 2013, với 25 thành viên. Trong 10 năm qua, bằng nhiệt huyết, tình yêu thương dành cho những người yếu thế, các thành viên trong CLB đã thực hiện và duy trì mô hình “Người con hiếu thảo” và “Người anh đỡ đầu”. Theo đó, các thành viên nhận chăm sóc, mang cơm buổi trưa và tối cho 15 cụ già ở địa phương. Bên cạnh việc chăm lo bữa ăn hằng ngày, thì khi các cụ ốm đau, thành viên trong CLB sẽ liên hệ Trạm Y tế xã đến để chăm sóc, cấp phát thuốc. Đồng thời, các thành viên thường xuyên giúp các cụ dọn dẹp nhà cửa, phát quang vườn tược. 

Thời gian qua, CLB đã vận động tiền để sửa chữa lại mái nhà và hệ thống điện thắp sáng cho các cụ, với tổng kinh phí gần 7 triệu đồng. Riêng mô hình “Người anh đỡ đầu”, ngoài kêu gọi tài trợ, vận động nhà hảo tâm, các thành viên trong CLB còn tổ chức bán hoa gây quỹ để có nguồn kinh phí giúp đỡ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đến nay, CLB đã tặng 16 chiếc xe đạp và trao nhiều phần quà trị giá trên 30 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Hành trình 10 năm góp sức vì cộng đồng không phải là quãng thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để ghi dấu ấn trong lòng mọi người. Ngoài các chương trình, mô hình do CLB xây dựng, triển khai, các thành viên còn tham gia với Đoàn xã  Bình Trung tổ chức các hoạt động như gói, nấu bánh tét tặng người nghèo vào dịp Tết và thực hiện Chương trình “Ấm áp mùa đông” tặng áo ấm, máy sưởi và quà cho các cụ già...

Theo Bí thư Đoàn xã Bình Trung Huỳnh Thanh Phi, những năm qua, thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, CLB Sống đẹp đã góp phần chăm lo đời sống cho người già neo đơn và nâng bước, tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo đến trường. Với sự đóng góp ấy, CLB đã được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương. Thời gian đến, mong rằng CLB sẽ tiếp tục là nơi thu hút, gắn kết nhiều thành viên nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.