Diễn tập chữa cháy rừng tại xã Tịnh Thiện

18:06, 31/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31/5, UBND xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi) phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện Sơn Tịnh - TP.Quảng Ngãi tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2023.

Tham dự buổi diễn tập có hơn 60 đại biểu là đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn và chính quyền, nhân dân xã Tịnh Thiện.

Tình huống được giả định đặt ra trong buổi diễn tập chữa cháy là: Vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 31/5, một hộ dân sau khi đốt dọn thực bì vô ý làm bén lửa cháy lan qua rừng trồng của ông Đỗ Hiệp tại lô 13, khoảnh 3, tiểu khu 118 thuộc thôn Long Thành, xã Tịnh Thiện. Tổ tuần tra và chủ rừng đã phát hiện đám cháy và nhanh chóng tổ chức dập lửa, đồng thời báo cháy với Trưởng thôn Long Thành.

Các lực lượng tham gia diễn tập.
Các lực lượng tham gia diễn tập.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trưởng thôn Long Thành đã huy động lực lượng của thôn cùng tổ tuần tra tiếp tục tham gia chữa cháy và báo cáo với Ban Chỉ đạo Chương trình Phát triển lâm nghiệp bền vững xã Tịnh Thiện (gọi tắt là Ban Chỉ đạo xã Tịnh Thiện), đề nghị huy động lực lượng, phương tiện đến tham gia chữa cháy rừng. Trưởng Ban Chỉ đạo xã Tịnh Thiện đã khẩn trương đề nghị đài truyền thanh xã phát tin báo cháy rừng, để yêu cầu các chủ rừng, tổ, đội xung kích và nhân dân trên địa bàn xã nhanh chóng đến tham gia chữa cháy rừng.

Dù đã tích cực chữa cháy, nhưng vì thời tiết hanh khô, gió lớn, nên lực lượng của xã không thể khống chế được đám cháy. Ban Chỉ đạo xã Tịnh Thiện nhanh chóng báo cáo với Ban Chỉ đạo TP.Quảng Ngãi và đã được hỗ trợ lực lượng đến tham gia chữa cháy rừng.

Sau hơn 50 phút nỗ lực phát đường băng, ngăn cách đám cháy với các khu vực rừng xung quanh và tích cực, phun nước dập lửa, các lực lượng tham gia chữa cháy rừng đã khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy ở khu vực rừng trồng của ông Đỗ Hiệp.

Tin, ảnh:  M.DUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.