Trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư cho điểm trường Làng Măng

20:08, 13/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/4, Đoàn cơ sở Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung - Tây Nguyên phối hợp với Cơ quan thường trú TTXVN tại Quảng Ngãi đã trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho điểm trường Làng Măng, thuộc Trường Tiểu học Ba Dinh, xã Ba Dinh (Ba Tơ).
 
Tại đây, đoàn đã trao cho điểm trường Làng Măng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" gồm 800 cuốn sách tham khảo, kỹ năng sống, khoa học, văn học, truyện thiếu nhi cùng hệ thống tủ kệ đựng sách, thiết bị thư viện tiêu chuẩn.
 
Nhằm hỗ trợ các thầy cô và học sinh tại điểm trường Làng Măng trên hành trình thắp sáng tri thức, chương trình đã thi công hoàn thiện “Sân chơi Ước mơ” gồm sân bê tông và lắp đặt trang thiết bị vui chơi cho học sinh. Ngoài ra, chương trình đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 30 em học sinh nghèo vượt khó. Tổng giá trị phần quà 90 triệu đồng do đoàn viên, thanh niên TTXVN đóng góp và các đơn vị tài trợ.
 
Bí thư Đoàn cơ sở TTXVN khu vực miền Trung – Tây Nguyên Lê Phạm Xuân Quý trao tặng tủ sách cho đại diện
Bí thư Đoàn cơ sở TTXVN khu vực miền Trung – Tây Nguyên Lê Phạm Xuân Quý trao tặng tủ sách cho điểm trường Làng Măng, xã Ba Dinh (Ba Tơ).
t
Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Quảng Ngãi Phạm Văn Cường trao tặng sân chơi cho điểm trường Làng Măng.

 

“Tủ sách Đinh Hữu Dư” là chương trình thiện nguyện mang tên nhà báo trẻ Đinh Hữu Dư, phóng viên TTXVN thường trú tại Yên Bái – người đã bị lũ cuốn tử nạn trong khi tác nghiệp mưa lũ hồi tháng 10/2017. Viết tiếp ước mơ còn dang dở của người đồng nghiệp trẻ là tặng tủ sách cho học sinh nghèo miền núi, 5 năm qua, chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư" của Đoàn thanh niên TTXVN đã mang hàng chục nghìn cuốn sách và trang thiết bị thư viện thiết yếu đến với hàng chục điểm trường tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước.

 

Việc triển khai chương trình này tại điểm trường Làng Măng, xã Ba Dinh (Ba Tơ) góp phần nuôi dưỡng thói quen đọc sách, tăng cường vốn Tiếng Việt và nâng bước chân đến trường cho các em học sinh cũng như nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong thời gian tới.

Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Đoàn viên thanh niên TTXVN với các em học sinh điểm trường Làng Măng, Trường Tiểu học xã Ba Dinh.
Đoàn viên thanh niên TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các em học sinh điểm trường Làng Măng.
t
Niềm vui của các em học sinh vùng cao và thầy, cô giáo khi được nhận món quà ý nghĩa này.
Niềm vui
Các em háo hức trước những thiết bị vui chơi vừa được trao tặng.

Điểm trường Làng Măng nằm cách điểm trường chính Trường Tiểu học Ba Dinh hơn 2km. Điểm trường có 130 học sinh, 99% học sinh là người đồng bào dân tộc Hrê. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Dinh Bùi Thị Nguyệt chia sẻ, chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư” của Đoàn thanh niên TTXVN trao tặng là món quà ý nghĩa, giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận được nhiều đầu sách, tài liệu tham khảo, đồ dùng, trang thiết bị giảng dạy. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em phát triển văn hóa đọc, giúp các em phát huy được niềm đam mê đọc sách, khám phá kho tàng tri thức nhân loại.

   Tin, ảnh: T.TIÊN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
 

Ý kiến bạn đọc


.