Phú Quốc Express khai trương tuyến tàu cao tốc từ Sa Kỳ đi Lý Sơn 

11:49, 19/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19/7, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn), Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc từ Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại. 

Việc đưa vào vận hành tuyến tàu này nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và du khách, với hành trình di chuyển từ Sa Kỳ đến Lý Sơn và ngược lại chỉ còn khoảng 35 phút.

Các đại biểu cắt băng khai trương và đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc Express khởi hành từ Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại
Các đại biểu cắt băng khai trương và đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc Express  từ Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại.

Tàu Phú Quốc Express 5 được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, trang thiết bị hàng hải hiện đại, vận hành an toàn. Mỗi chuyến có thể vận chuyển gần 300 hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển còn khoảng 35 phút. Ngoài ra, tàu còn mang đến cho hành khách những chuyến đi an toàn và thoải mái ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí phát biểu tại khai mạc.
Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí bày tỏ, tàu Phú Quốc Express đưa vào hoạt động tuyến Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách, tạo ra môi trường lành mạnh để các đơn vị cùng phấn đấu phục vụ hành khách tốt hơn, có tính cạnh tranh và giá cả hợp lý hơn. 

Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu Phú Quốc  Express 5 khởi hành từ Sa Kỳ đi Lý Sơn.
Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu Phú Quốc Express 5 khởi hành từ Sa Kỳ đi Lý Sơn.
Tàu Phú Quốc  Express 5 khởi hành chuyến đầu tiên từ Sa Kỳ đi Lý Sơn.
Tàu Phú Quốc Express 5 khởi hành chuyến đầu tiên từ Sa Kỳ đi Lý Sơn.

Tính đến nay, trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại có 5 đơn vị vận tải hành khách với 7 tàu đang hoạt động. Sắp tới sẽ có thêm 2 tàu đưa vào hoạt động, trọng tải tàu nhỏ nhất là 139 ghế, lớn nhất là 286 ghế, đáp ứng vận chuyển khoảng 3.000 khách/ngày.

Tàu Phú Quốc Express tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn bắt đầu phục vụ người dân địa phương và du khách từ ngày 19/7, tần suất vận hành 4 chuyến/ngày. Giá vé áp dụng cho người dân địa phương là 185 nghìn đồng/người và giá vé cho du khách là 218 nghìn đồng/người. 

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:49, 19/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.