Khởi sắc hoạt động du lịch hè 

20:17, 25/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa hè năm nay, lượng du khách đến Quảng Ngãi tiếp tục tăng. Trong đó, nhiều điểm du lịch hoang sơ, hướng về thiên nhiên được nhiều du khách trải nghiệm trong dịp hè.

Các sản phẩm du lịch Quảng Ngãi ngày càng đa dạng và chất lượng được nâng lên. Nổi bật là các sản phẩm gắn với du lịch biển - đảo như du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, vui chơi giải trí, thể thao, khám phá ở các bãi biển Mỹ Khê, Lý Sơn, Sa Huỳnh, Khe Hai... Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử gắn với lễ hội, tâm linh, nghiên cứu, giáo dục đã và đang được khai thác tốt. Một số điểm di tích văn hóa, lịch sử trong tỉnh như Di tích Quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh, Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Khu chứng tích Sơn Mỹ... thu hút lượng lớn học sinh, du khách đến tham quan.

Du khách tắm biển tại thắng cảnh hang Câu (Lý Sơn).    
Du khách tắm biển tại thắng cảnh hang Câu (Lý Sơn).    

Dịp hè này, vào các ngày nghỉ cuối tuần sẽ có 5 - 6 chuyến tàu cao tốc vận chuyển hàng nghìn du khách ra, vào đảo Lý Sơn. Cùng với đó, lượng du khách đến các khu, điểm du lịch như Mỹ Khê, Suối Chí, Thác Trắng, bàu Cá Cái, Gò Cỏ, biển Châu Tân, Khe Hai, Châu Me, Sa Huỳnh, rừng dừa nước Tịnh Khê, Cà Ninh... tăng cao. Bên cạnh đó, để tránh những ngày hè oi bức, nhiều du khách chọn trải nghiệm tại các điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên như thảo nguyên Bùi Hui (Ba Tơ). Theo đại diện UBND huyện Ba Tơ, vào dịp cuối tuần, điểm du lịch hoang sơ này có hàng trăm lượt du khách đến cắm trại nghỉ qua đêm, đón bình minh.

Để thu hút du khách, nhiều công ty du lịch trong tỉnh đã đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, tung ra những sản phẩm mới, ưu đãi để phục vụ du khách. Giám đốc Công ty CP Đại Việt Tour Phan Long cho biết, mùa du lịch hè năm nay, lượng khách được kỳ vọng sẽ tăng cao so với các năm trước. Hiện nay, đơn vị đã nhận được nhiều tour đưa du khách tham quan các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.