Truyền dạy dân ca Hrê cho 90 học viên

18:01, 21/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Huyện Minh Long vừa tổ chức lớp truyền dạy dân ca Hrê cho 90 người dân tại xã Long Môn, Thanh An, Long Hiệp và Long Mai.

Lễ khai mạc lớp học diễn ra vào sáng 21/10 tại Nhà văn hóa xã Long Mai. Lớp học do Nghệ nhân ưu tú Phạm Văn Sây, ở huyện Ba Tơ và Phó Trưởng phòng VH&TT huyện Minh Long Đinh Văn Ý truyền dạy. 

Trong không khí sôi nổi, những bài hát tiêu biểu của đồng bào Hrê có nội dung ca ngợi về quê hương, Bác Hồ, bộ đội, tình đoàn kết các dân tộc anh em, ca ngợi về cuộc sống mới, tinh thần lao động sản xuất và tình yêu đôi lứa, ru con... đã được truyền dạy đến các học viên. Ngoài việc học dân ca, các học viên còn được hướng dẫn cách nghe, hiểu về những làn điệu dân ca. 
 
Lớp truyền dạy dân ca Hrê tại huyện Minh Long.
Lớp truyền dạy dân ca Hrê tại huyện Minh Long.
 
Theo kế hoạch, lớp học dân ca sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 21 - 25/10). Ngoài ra, còn có một lớp đào tạo, truyền dạy hát dân ca sẽ được huyện Minh Long tổ chức vào cuối tháng 11/2024.
 
Những năm qua, huyện Minh Long thường xuyên mở các lớp truyền dạy dân ca và sử dụng nhạc cụ truyền thống của dân tộc Hrê. Nhờ đó, lớp trẻ ở vùng cao Minh Long đã nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.
 
Tin, ảnh: T.THOANG - T.VƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:01, 21/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.