Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh lần thứ IX- năm 2024

12:18, 02/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Khai mạc trưng bày, trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật lần thứ IX, với chủ đề “Quảng Ngãi - những khoảnh khắc”.
 
Lễ khai mạc được tổ chức sáng 2/10, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (TP. Quảng Ngãi). Sau 3 tháng tổ chức, Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IX- năm 2024 đã nhận được 567 tác phẩm. Trong đó có 546 ảnh đơn và 21 bộ ảnh của 29 tác giả trong tỉnh tham dự.
 
Từ ngày 5 - 11/9, ban tổ chức giải đã tổ chức chấm online 3 vòng loại và đã chọn được 89 tác phẩm đủ điều kiện trưng bày và chấm giải. Qua 3 vòng chấm, ban tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm đoạt giải.
 
Trong đó có 1 giải Nhất thuộc về tác giả Bùi Thanh Trung với tác phẩm “ Giải Bơi vượt biển Lý Sơn”; 2 giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Hữu Thư với tác phẩm “Ca trực đảm bảo an toàn hệ thống điện năng lượng” và tác phẩm “Lá chắn cho cuộc sống bình yên” của tác giả Cao Nguyên Vũ. Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả.
 
Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Lê Nguyễn trao giải Nhất cho tác giả Bùi Thanh Trung.
Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Lê Nguyễn trao giải Nhất cho tác giả Bùi Thanh Trung.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả Nguyễn Hữu Thư.

Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Lê Nguyễn - Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, các tác phẩm đoạt giải lần này đã bám sát theo chủ đề cuộc thi, cách thể hiện mới, đẹp và mang tính nghệ thuật. Các tác giả nhiếp ảnh, ngoài đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật còn am hiểu về công nghệ số, làm chủ thiết bị để có những tác phẩm đạt về nội dung và hình thức thể hiện.

 
Dịp này, Ban tổ chức đã chọn 89 tác phẩm để trưng bày, trong đó có 11 tác phẩm được trao giải. Các tác phẩm tham gia cuộc thi đã phản ánh sự đổi mới và phát triển của quê hương Quảng Ngãi trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội; giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong cảnh, những khoảnh khắc trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của người dân Quảng Ngãi, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể...

Hoạt động trưng bày tác phẩm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Quảng Ngãi - Những khoảnh khắc” diễn ra tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng từ ngày 2/10 - 6/10/2024.

Tin, ảnh: KIM NGÂN
 
Xuất bản lúc: 12:18, 02/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.