Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

19:49, 12/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 12/12, Hội VH-NT tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến đã đến dự.

Hội VH-NT tỉnh có 180 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội chuyên ngành. Trong 5 năm qua, Hội VH-NT tỉnh tiếp tục khẳng định vị thế trong khu vực và cả nước. Các tác phẩm VH-NT phản ánh tương đối toàn diện sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh, khơi dậy và phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi. Nhiều tác phẩm đoạt giải cao trong nước và quốc tế.  Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam đã tặng 4 Cờ thi đua xuất sắc cho Hội VH-NT tỉnh và 7 Bằng khen cho hội viên, viên chức của hội. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 44 tập thể và cá nhân, hội viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động VH-NT.

Hội Văn học- Nghệ thuật nhận Cờ thi đua xuất sắc.
Hội Văn học- Nghệ thuật nhận Cờ thi đua xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội VH-NT tỉnh phấn đấu kết nạp từ 25-30 hội viên, giới thiệu từ 5-10 hội viên được kết nạp vào các hội chuyên ngành trung ương; tổ chức 35-40 chuyến đi thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh…

Ban chấp hành khóa mới ra mới đại hội.
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội VH-NT tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo các văn nghệ sĩ trong tỉnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững.

Tiếp tục củng cố và kiện toàn bộ máy Hội VH-NT tỉnh, xây dựng đội ngũ hội viên đoàn kết, gắn bó và từng bước nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường đổi mới công tác sinh hoạt các chi hội trực thuộc, nâng cao chất lượng hoạt động của Tạp chí Sông Trà; quan tâm triển khai các giải pháp nâng cao giá trị tác phẩm VH-NT trong môi trường số…

Các cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội VH-NT tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 với 13 thành viên. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ được bầu giữ chức Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028. Dịp này, Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội VH-NT tỉnh và 6 Bằng khen cho 6 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có những đóng góp cho hoạt động của Hội VH-NT tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

Tin, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 19:49, 12/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.