Động lực để vươn lên thoát nghèo

08:34, 10/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các cơ quan, đơn vị, địa phương ở TX.Đức Phổ đã quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, có thêm động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bà Huỳnh Thị Ba (88 tuổi), ở tổ dân phố Văn Trường, phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) vừa được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Trước đây, bà Ba cùng với con gái và cháu gái sống trong chái nhà nhỏ của người bà con, chỉ vỏn vẹn 10m2. Mọi khoản chi tiêu trong gia đình đều dựa vào con gái là chị Trịnh Thị Thanh Lệ (44 tuổi). Chị Lệ mắc bệnh về mắt nên không tìm được việc làm ổn định, thu nhập chủ yếu nhờ vào mấy sào ruộng. “Dù chăm chỉ đến mấy cũng chỉ đủ ăn và nuôi con, cảnh nghèo đeo bám mãi nên tôi không có điều kiện để xây nhà”, chị Lệ chia sẻ.

Mẹ con bà Huỳnh Thị Ba, ở tổ dân phố Văn Trường, phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) vui mừng khi được ở trong ngôi nhà mới.                                      Ảnh: vŨ YẾN
Mẹ con bà Huỳnh Thị Ba, ở tổ dân phố Văn Trường, phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) vui mừng khi được ở trong ngôi nhà mới. Ảnh: vŨ YẾN

Giờ đây, được sống trong ngôi nhà rộng rãi, khang trang, mẹ con bà Ba vui mừng khôn xiết. Ngoài nguồn vốn dành dụm của gia đình và giúp đỡ của anh em họ hàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ phối hợp với Nhà máy Bia Dung Quất hỗ trợ 50 triệu đồng, tạo động lực để gia đình bà Ba xây dựng nhà mới. “Có được ngôi nhà mới là niềm hạnh phúc của gia đình tôi. Đây không chỉ là sự tiếp sức kịp thời, mà còn là sự động viên tinh thần để gia đình tôi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”, bà Ba bày tỏ.

Từ đầu năm đến nay, toàn phường Phổ Văn có 14 ngôi nhà của hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ xây mới, với kinh phí từ 50 - 100 triệu đồng/nhà, từ nguồn vận động xã hội hóa và các chương trình, chính sách dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đến nay, cơ bản các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường đảm bảo về nhà ở, không còn nhà tạm, nhà dột nát.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Tấn Kiển, ở phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ). 						                  Ảnh: PV
Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Tấn Kiển, ở phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ). Ảnh: PV

Xã Phổ Phong là một trong những địa phương trên địa bàn TX.Đức Phổ còn nhiều hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Như trường hợp ông Trần Ngọc Cu (55 tuổi), ở thôn Hiệp An, xã Phổ Phong, mắc bệnh về thần kinh từ nhỏ, trước đây sống cùng người mẹ già. Từ ngày mẹ mất, ông Cu sống một mình. Mong muốn em mình có nơi ở ổn định, anh trai ông Cu là ông Trần Ngọc Tám đã cho em trai một phần đất, nhưng ông Cu không có kinh phí để xây dựng nhà ở. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ, nhà của ông Cu vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng tại Khu tái định cư Gò Tre, xã Phổ Phong. “Có ngôi nhà mới che mưa che nắng, tôi yên tâm hơn khi em trai mình ổn định cuộc sống. Tôi sẽ nỗ lực để chăm sóc em trai tốt hơn", ông Tám xúc động chia sẻ.

Với mục tiêu không để hộ nghèo bị bỏ lại phía sau, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ đã tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng chung tay, góp sức giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được an cư trong những ngôi nhà mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ Nguyễn Thị Diễm Kiều cho biết, từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng mới 15 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thị xã, với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Qua đó, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, có thêm động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

VŨ YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:34, 10/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.