Thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

22:57, 12/12/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở TX.Đức Phổ đã thu hút đông đảo đoàn viên, nữ công nhân, viên chức, lao động (CN, VC, LĐ) tham gia và đạt nhiều kết quả tích cực. 

Phó Chủ tịch LĐLĐ TX.Đức Phổ Lê Thị Mỹ Phượng cho biết, cùng với các phong trào thi đua chung của công đoàn, nữ đoàn viên, CN, VC, LĐ trên địa bàn thị xã đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vươn lên, tích cực tham gia học tập, lao động và công tác. Trong đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp công đoàn gắn với Cuộc vận động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” nên đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, hầu hết nữ đoàn viên ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đã được chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của công việc trong tình hình mới. Đối với gia đình, các chị luôn làm tròn thiên chức của người phụ nữ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Trong 5 năm qua, đã có hàng trăm lượt con của nữ đoàn viên, CN, VC, LĐ đạt học sinh giỏi các cấp, nhiều cháu thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Công nhân Công ty CP May Vinatex Đức Phổ luôn nỗ lực thi đua lao động sản xuất.
Ảnh: PV
Công nhân Công ty CP May Vinatex Đức Phổ luôn nỗ lực thi đua lao động sản xuất. Ảnh: PV

Cũng từ phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình nữ CN, VC, LĐ. Đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn thị xã ngày càng được tăng cường và nâng cao về chất lượng. Trong đó, nhiều chị em được tín nhiệm bầu, bổ nhiệm giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị các cấp. Số lượng nữ tham gia ứng cử vào cấp ủy, HĐND, các vị trí lãnh đạo chiếm tỷ lệ ngày càng tăng. Hiện toàn thị xã có 24/137 nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, chiếm 17,5%. Riêng ngành giáo dục, tỷ lệ nữ chiếm trên 70% tổng số viên chức toàn ngành (tỷ lệ nữ cán bộ, lãnh đạo, quản lý chiếm khoảng 65%).

Từ các phong trào thi đua, trong 5 năm qua, trên địa bàn TX.Đức Phổ có 98% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở. Trong đó, 14 chị được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và 111 chị được LĐLĐ thị xã tặng giấy khen. Hằng năm có trên 98% gia đình nữ đoàn viên, CN, VC, LĐ đạt gia đình văn hóa.

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:57, 12/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.