Khi tiểu thương đồng thuận

15:36, 18/06/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đồng hành cùng UBND TP.Quảng Ngãi trong lập lại trật tự đô thị tại các tuyến đường xung quanh chợ Quảng Ngãi và tại chợ Quảng Ngãi, nhiều tiểu thương đã chủ động bố trí lại sạp hàng, chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán trái quy định.
 
Từ giữa tháng 4/2024 đến nay, công tác tuyên truyền, vận động tiểu thương chấp hành các quy định về trật tự đô thị được UBND TP.Quảng Ngãi tập trung triển khai. Không chỉ tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền di động bằng xe, chính quyền địa phương đã “đi tận ngõ, gõ tận nhà” để vận động, giải thích đến từng tiểu thương. Cùng với đó, UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức thi công thảm nhựa mặt đường, hệ thống thoát nước và lát lại toàn bộ vỉa hè 4 tuyến đường xung quanh chợ.
 
Nút giao thông Nguyễn Nghiêm - Ngô Quyền (TP.Quảng Ngãi) từng bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nay đã thông thoáng.
Nút giao thông Nguyễn Nghiêm - Ngô Quyền (TP.Quảng Ngãi) từng bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nay đã thông thoáng.

Đồng tình cùng với chủ trương lập lại trật tự đô thị của UBND TP.Quảng Ngãi, các tiểu thương mua bán tại các tuyến đường xung quanh chợ đã chủ động di dời, bố trí lại sạp hàng, chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh. “Ngay sau khi đường Ngô Quyền, Duy Tân hoàn tất việc thảm nhựa, lát đá vỉa hè, tiểu thương đã di dời toàn bộ sạp hàng vào trong nhà, không còn lấn chiếm vỉa hè như trước. Dự kiến, đến cuối tháng 6/2024, khi tuyến đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bá Loan hoàn tất việc sửa chữa, chỉnh trang, thì các tiểu thương buôn bán dọc các tuyến này cũng hoàn tất việc bố trí lại quầy hàng theo đúng quy định”, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi Phan Cao Lâm thông tin.

Không chỉ chủ động chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, nhiều tiểu thương còn trở thành những “tuyên truyền viên”, tích cực thông tin về việc lập lại trật tự đô thị của UBND TP.Quảng Ngãi đến các cá nhân mua bán không cố định, thường xuyên để hàng hóa trên vỉa hè, lòng đường. Nhờ đó, việc lấn chiếm lòng đường để bán đồ ăn, trái cây, đồ gia vị, quần áo... đã giảm hẳn.

Cùng với các tiểu thương mua bán xung quanh chợ, các tiểu thương trong chợ Quảng Ngãi cũng vui mừng và đồng tình với chủ trương lập lại trật tự đô thị xung quanh chợ và tại chợ Quảng Ngãi của TP.Quảng Ngãi. “Chúng tôi đã tốn tiền thuê mặt bằng trong chợ để mua bán, nhưng khách hàng chưa kịp vào chợ đã gặp các quầy bán hải sản khắp vỉa hè, lòng đường. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi rất mừng khi TP.Quảng Ngãi tổ chức lập lại trật tự đô thị tại chợ và xung quanh chợ”, một tiểu thương bày tỏ.

Cùng với việc lập lại trật tự đô thị, TP.Quảng Ngãi cũng đang hoàn thiện hạ tầng tại chợ, để bố trí lại vị trí kinh doanh cho các tiểu thương đang kinh doanh ngành hàng ăn uống, nước giải khát tại chợ. “Việc kinh doanh thực phẩm chín chung với khu vực bán thịt, cá tươi sống tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, chúng tôi đã làm việc với các tiểu thương hiện đang kinh doanh đồ ăn, nước uống tại khu vực bán đồ tươi sống để nói về chủ trương di dời lô sạp từ tầng 1 lên tầng 2. Hầu hết các tiểu thương đều đồng tình với chủ trương này”, Trưởng ban Quản lý chợ Quảng Ngãi Phan Xuân Hoanh cho biết.

Bài, ảnh: LAM GIANG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:36, 18/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.