Nghĩa tình “ngôi nhà cấp ủy”

09:29, 11/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm giúp các đảng viên khó khăn về nhà ở có điều kiện xây dựng, sửa chữa nhà, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã triển khai mô hình “Ngôi nhà cấp ủy”. Đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tương thân tương ái của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.

Trong ngôi nhà mới ở thôn Lâm Hạ, xã Đức Phong, ông Đỗ Văn Dây (60 tuổi) chia sẻ, trước đây, vợ chồng tôi không nghĩ sẽ xây được nhà mới. Ngôi nhà cũ của gia đình được xây dựng từ những năm 1995 đã xuống cấp. Hai vợ chồng tôi làm nông nên kinh tế không dư giả. Sau khi nghe tin Huyện ủy Mộ Đức và Đảng ủy xã Đức Phong khảo sát và chọn gia đình tôi để hỗ trợ 80 triệu đồng xây nhà, tôi rất vui. “Từ số tiền được hỗ trợ, vợ chồng tôi quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới, kiên cố thay thế cho nhà cũ. Các con cũng đóng góp, gửi cha mẹ số tiền 50 triệu đồng, nhờ đó chúng tôi xây được ngôi nhà mới trị giá 170 triệu đồng”, ông Dây bộc bạch.

Lãnh đạo Huyện ủy Mộ Đức trao “Ngôi nhà cấp ủy” cho đảng viên Đỗ Văn Dây, ở thôn Lâm Hạ, xã Đức Phong.  			       Ảnh: ĐVCC
Lãnh đạo Huyện ủy Mộ Đức trao “Ngôi nhà cấp ủy” cho đảng viên Đỗ Văn Dây, ở thôn Lâm Hạ, xã Đức Phong. Ảnh: ĐVCC

Mới đây, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Nhựt (69 tuổi), ở thôn 4, xã Đức Tân, cũng đã dọn về nhà mới. Ngôi nhà cũ của vợ chồng ông Nhựt được xây cách đây 20 năm trước. Với số tiền 80 triệu đồng được hỗ trợ, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Nhựt đã hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà mới kiên cố. Ông Nhựt bày tỏ, với vợ chồng tôi, 80 triệu đồng là số tiền có ý nghĩa rất lớn. Vợ chồng tôi cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia từ các cán bộ, đảng viên, nhất là Huyện ủy Mộ Đức, Đảng ủy xã Đức Tân giúp gia đình có ngôi nhà mới.

Mô hình “Ngôi nhà cấp ủy” do Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức phát động từ năm 2022 nhằm mang đến món quà ấm áp nghĩa tình dành cho các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Với sự đóng góp của cán bộ, đảng viên các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và ủng hộ của các nhà hảo tâm, từ năm 2022 đến nay, mô hình đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 9 ngôi nhà cho 9 đảng viên, với tổng số tiền 640 triệu đồng. Trong đó, xây dựng mới 7 ngôi nhà và sửa chữa 2 ngôi nhà. Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, có 3 ngôi nhà được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng. Tại các buổi lễ bàn giao ngôi nhà, hòa cùng niềm vui với gia đình, lãnh đạo Huyện ủy Mộ Đức và đảng ủy các xã còn dành tặng các phần quà thiết thực, giúp gia đình có thêm vật dụng, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt gia đình.

H.THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:29, 11/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.