Thường trực HĐND tỉnh giao ban 6 tháng đầu năm 2024

17:43, 14/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/8, tại huyện Nghĩa Hành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức đã chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2024, HĐND các huyện, thị xã, thành phố cơ bản hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Kịp thời quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng, phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Các kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, tổ chức, điều hành khoa học. Hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề ngày càng hiệu quả hơn. Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới.
 
Thường trực và các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã thể hiện vai trò nòng cốt trong điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động của HĐND. Đa số đại biểu HĐND thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ; luôn giữ mối liên hệ với cử tri và nắm bắt ý kiến, kiến nghị của cử tri; nhiều đại biểu đã tích cực đóng góp những ý kiến quan trọng, thiết thực tại các kỳ họp HĐND.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Thường trực và các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp và các cơ quan liên quan chuẩn bị, tổ chức tốt các kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ. Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp. Phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2024.

Thực hiện hoàn thành Chương trình giám sát năm 2024. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tích cực tham gia các Đoàn giám sát của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh khi thực hiện giám sát tại địa phương.

Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực và các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều đổi mới trong hoạt động và đạt nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh những kết quả đạt được thì cũng còn những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra đòi hỏi HĐND cấp huyện cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Cao Phúc yêu cầu HĐND các cấp cần cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, các cơ chế, chính sách của Nhà nước, các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức các kỳ họp HĐND.

Thường trực HĐND các cấp cần chủ động đôn đốc, phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp và các cơ quan có liên quan chuẩn bị tốt nội dung, tài liệu các kỳ họp. Đổi mới phương pháp điều hành các kỳ họp linh hoạt, sáng tạo. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giám sát, khảo sát. Tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung và phương pháp tiếp xúc cử tri, tăng cường tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND.

Tin, ảnh: BÁ SƠN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 17:43, 14/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.