Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tiếp xúc cử tri xã Nghĩa An

18:14, 09/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, người dân xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) cho biết, nhiều luồng lạch bị bồi lấp khiến tàu thuyền của ngư dân không thể về neo đậu; hàng chục hộ dân ở địa phương phải "chạy" triều cường vào mùa mưa bão.  

Sáng 9/10, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Quảng Ngãi đã tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi). 

Cử tri xã Nghĩa An cho biết, vào mùa mưa bão, tình trạng triều cường xâm thực bờ biển, khiến cho hàng chục hộ dân ở thôn Phổ An và Tân An phải di dời lánh nạn đã nhiều năm nay, do đó kiến nghị nhà nước đầu tư xây kè chống sạt lở đoạn từ thôn Phổ An đến thôn Tân An.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trả lời cử tri xã Nghĩa An.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trả lời cử tri xã Nghĩa An.

Ông Phạm Tấn Dũng, đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí để nạo vét luồng lạch khu vực từ thôn Phổ Trường – thôn Tân Thạnh, vì nhiều năm nay, tàu thuyền của ngư dân không thể về địa phương neo đậu, gây khó khăn và tốn nhiều chi phí khi phải neo đậu ở nơi khác. 

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa An.
Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa An.

Cử tri Trương Phong, ở thôn Phổ Trường kiến nghị chính quyền cần quy hoạch khu nghĩa địa tại địa phương và sớm có cơ sở hỏa táng của tỉnh để người dân có nơi an táng người qua đời.

Cử tri xã Nghĩa An cũng đề nghị thành phố hỗ trợ xây dựng chợ để người dân mua bán thuận lợi; xử lý tình trạng mất an toàn lưới điện vào mùa mưa ở một số khu dân cư…

Ông Phạm Tấn Dũng nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ông Phạm Tấn Dũng nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trả lời cử tri xã Nghĩa An, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc chia sẻ những khó khăn trong đánh bắt hải sản của người dân địa phương. Đồng thời đề nghị chính quyền TP.Quảng Ngãi và xã Nghĩa An tiếp tục quan tâm giải quyết những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương. Với những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của trung ương, của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo với cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết cho người dân. 

Tin, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:14, 09/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.