Khảo sát tình hình ô nhiễm và xử lý chất thải rắn sinh hoạt ở huyện Bình Sơn

18:03, 04/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/10, Đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình ô nhiễm và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện Bình Sơn.
 
Đoàn đã khảo sát thực tế tại khu vực ngã 6 xã Bình Chánh và Khu xử lý chất thải rắn Bình Nguyên của Công ty CP Cơ - Điện - Môi trường Lilama. Theo báo cáo của của Công ty CP Cơ - Điện - Môi trường Lilama, trung bình mỗi năm Công ty thu gom, vận chuyển và xử lý 73 nghìn tấn chất thải. Trong đó, chất thải rắn sinh hoạt chiếm 47%, chất thải rắn công nghiệp thông thường 45% và chất thải nguy hại 8%. Công ty thu gom chất thải rắn sinh hoạt ở huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh. Trong quá trình xử lý rác thải, Công ty luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường (BVMT).
 
Đoàn khảo sát Khu xử lý chất thải của Công ty Cổ phần Cơ - Điện - Môi trường Lilama.
Đoàn khảo sát Khu xử lý chất thải của Công ty Cổ phần Cơ - Điện - Môi trường Lilama.

 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương phát biểu tại buổi khảo sát.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương phát biểu tại buổi khảo sát.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Bình Sơn trong công tác quản lý Nhà nước về BVMT. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của cán bộ và người dân về công tác BVMT.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về BVMT của tổ chức, cá nhân. Duy trì và nhân rộng các mô hình BVMT để tham thay đổi thói quen của người dân. Đối với những kiến nghị của huyện, Đoàn khảo sát ghi nhận và sẽ làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng có liên quan để có hướng tháo gỡ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: BÁ SƠN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:03, 04/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.