Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp Đoàn Cựu chiến binh Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc

16:38, 04/08/2023
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 4/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đã đón tiếp Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc vào thăm. 

Dự buổi đón tiếp còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, Hội CCB tỉnh và Ban liên lạc Tiểu đoàn 83.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc.

Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc do CCB Vũ Như Lương, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 83 làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào lãnh đạo tỉnh nhân dịp về dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tiểu đoàn (3/8/1963-3/8/2023) tại Quảng Ngãi.

Tiếp và trao đổi với Đoàn CCB các tỉnh phía Bắc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ CCB của Tiểu đoàn 83, là đơn vị vũ trang cấp tiểu đoàn đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đã hy sinh xương máu, tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thế hôm nay luôn ghi nhớ và biết ơn sự cống hiến, hy sinh của những Anh hùng liệt sĩ và những CCB trở về từ những chiến trường ác liệt. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng quà cho Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng quà cho Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các CCB Tiểu đoàn 83 luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", quan tâm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống của cha anh, để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc tặng quà cho tỉnh.
Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc tặng quà cho tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chúc đoàn Đoàn CCB các tỉnh phía Bắc có nhiều kỷ niệm trong chuyến về lại chiến trường xưa và gặp lại đồng chí, đồng đội dịp nhân Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đơn vị được tổ chức tại Quảng Ngãi lần này. 

Thay mặt Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc, CCB Vũ Như Lương cảm ơn sự đón tiếp chân tình của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đối với những người từng tham gia chiến đấu tại Quảng Ngãi, đã từng được người dân đùm bọc, che chở. Những năm sau này, khi trở về chiến trường xưa luôn nhận được sự đón tiếp chân thành cũng như tạo điều kiện cho Tiểu đoàn tổ chức các buổi gặp mặt thành công. 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc.
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Đoàn CCB Tiểu đoàn 83 các tỉnh phía Bắc.

Tiểu đoàn Bộ binh 83 được thành lập ngày 3/8/1963 tại xã Ba Sơn, nay là xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ. Tháng 9/1975, Tiểu đoàn 83 được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Tin, ảnh: X. THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 16:38, 04/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.