Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phổ Khánh

13:09, 30/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ). Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…
 
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phổ Khánh (Ảnh: BS)
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phổ Khánh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, cử tri xã Phổ Khánh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp, các ngành như: Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; hỗ trợ các gia đình liệt sỹ đi tìm mộ liệt sỹ; có chính sách hỗ trợ BHYT cho Thanh niên xung phong làm nhiệm vụ xây dựng kinh tế đất nước sau ngày giải phóng miền Nam.

Quốc hội, Chính phủ quan tâm, hỗ trợ thêm các chế độ, chính sách, mức phụ cấp cho cán bộ, công chức, người lao động không chuyên trách ở xã để họ đảm bảo đời sông, yên tâm công tác. Tỉnh cần quan tâm đầu tư, tôn tạo và phát triển di tích Văn hóa Sa Huỳnh; tiếp tục khảo sát, khảo cổ, nghiên cứu, bảo tồn Di tích Quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh và sớm đề nghị di tích trở thành Di Sản Văn hóa thế giới. Tỉnh, thị xã cần quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

 
Cử tri Nguyễn Minh Triều, thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh kiến nghị, tỉnh cần có chế độ chính sách hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ các hội đặc thù ở địa phương như Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ để họ yên tâm công tác. Nếu không có kinh phí thì nên tinh gọn bộ máy, phân công 1 người kiêm nhiệm nhiều việc, nhiều hội và hỗ trợ phụ cấp để họ hoạt động.
 
Cử tri Nguyễn Minh Triều, xã Phổ Khánh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: BS)
Cử tri Nguyễn Minh Triều, xã Phổ Khánh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.


Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo xã Phổ Khánh, TX.Đức Phổ và các sở, ngành của tỉnh trao đổi, giải thích với bà con cử tri về những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.


Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan trao đổi, làm rõ thêm một số điểm nổi bật mà Quốc hội khóa XV vừa thông qua tại Kỳ họp thứ 5 vừa qua; đồng thời trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến thuộc trách nhiệm của chính quyền cơ sở, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thị xã quan tâm giải quyết. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của các bộ ngành trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp gửi Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương quan tâm giải quyết và trả lời cử tri.

Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: BS)
Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tặng 3 suất quà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phổ Khánh.

Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:09, 30/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.