Trao hỗ trợ đột xuất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

21:59, 04/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/7, Huyện đoàn Nghĩa Hành đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ em Nguyễn Thúy Viên (14 tuổi) ở tổ dân phố Phú Vinh Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh với chẩn đoán: Suy hô hấp, suy thận.

Em Viên đang chuẩn bị lên lớp 9, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Nghĩa Hành). Em Viên có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà có 3 anh chị em, Viên là con giữa. Cha mất sớm, một mình mẹ làm thuê làm mướn nuôi 3 anh em ăn học. Viên là một học sinh giỏi của trường và là một lớp trưởng gương mẫu, hiền lành. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, em bị bệnh nhưng giấu gia đình, không dám đi khám và chữa trị vì sợ tốn kém. Em vừa học vừa làm thêm phụ mẹ. Thời gian bị bệnh, em vẫn cố gắng học hành và luôn dẫn đầu lớp vì thành tích học tập.
 
Huyện đoàn Nghĩa Hành trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thúy Viên.
Huyện đoàn Nghĩa Hành trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thúy Viên.

Bệnh của Viên càng ngày càng nặng, đến khi em ngất xỉu tại lớp nhiều lần, em vẫn giấu gia đình. Lần ngất xỉu gần nhất, Viên nhập viện trong tình trạng hôn mê. Hiện tại, Viên đang điều trị tại Khoa Nhiệt đới (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) với chẩn đoán: Suy hô hấp, suy thận.

Sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh của em Viên, Huyện đoàn Nghĩa Hành đã kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ, trong đó chuyển khoản 122 triệu đồng và 4,2 triệu đồng tiền mặt.

Nhận được sự hỗ trợ kịp thời, gia đình em Viên xúc động và cảm ơn các nhà hảo tâm và Huyện đoàn Nghĩa Hành đã ủng hộ, giúp đỡ gia đình lúc khó khăn. Đây là nguồn động viên giúp Viên và gia đình có thêm điều kiện điều trị bệnh cho Viên.

Tin, ảnh: PV
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:59, 04/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.