Tổ nghiên cứu, khảo sát số 2 làm việc tại huyện Bình Sơn

15:08, 24/10/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Tổ nghiên cứu, khảo sát số 2 của Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn về kết quả thực hiện các nghị quyết của tỉnh và huyện Bình Sơn thuộc các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, đô thị, dịch vụ và đối ngoại trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Buổi làm việc được tổ chức sáng 24/10, do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc - Trưởng nhóm 2, Tổ nghiên cứu, khảo sát số 2 của Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI chủ trì.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc chủ trì buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc chủ trì buổi làm việc.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, huyện Binh Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận về phát triển kết cấu hạ tầng, tạo động lực cho phát triển của huyện, là tiền đề quan trọng để xây dựng nông thôn mới, phát triển các đô thị. 

Các loại hình dịch vụ trên địa bàn huyện phát triển đa dạng, một số loại hình dịch vụ mới hình thành. Hoạt động thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Về du lịch, huyện quan tâm công tác tuyên truyền, quảng bá các điểm du lịch tiềm năng trên trên địa bàn huyện. Mỗi năm, các điểm du lịch trên địa bàn huyện đón trên 80,7 nghìn lượt khách, chủ yếu vào các dịp Lễ, Tết…

Bên cạnh kết quả đạt được, huyện cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Các lĩnh vực kinh tế phát triển còn thiếu tính bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm. Tiểu thủ công nghiệp, thương mại phát triển với quy mô vừa và nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng hiện có, thiếu bền vững. Đầu tư cơ sở hạ tầng và kêu gọi đầu tư phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn chưa đạt kế hoạch đề ra. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch trên một số lĩnh vực còn bất cập, nhất là địa bàn KKT Dung Quất; quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, môi trường, trật tự xây dựng, đô thị còn nhiều tồn tại...

Huyện Bình Sơn cũng nêu rõ những nguyên nhân khách quan và chủ quan về những tồn tại, hạn chế; cùng với đó là nêu lên những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghị quyết các cấp trong 5 năm qua; kiến nghị những vấn đề còn vướng mắc…

Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Tưởng Duy báo cáo với Tổ khảo sát về kết quả thực hiện các nghị quyết trong 5 năm qua.
Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Tưởng Duy báo cáo với Tổ khảo sát về kết quả thực hiện các nghị quyết trong 5 năm qua.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Nhóm 2, thuộc Tổ nghiên cứu, khảo sát số 2 cũng trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề để Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn nghiên cứu, tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn một số lĩnh vực xây dựng, đô thị, dịch vụ… trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc cho biết, mục đích của buổi làm việc nhằm đánh giá chính xác, khách quan, toàn diện tình hình thực hiện và kết quả thực hiện các nghị quyết của tỉnh, của huyện Bình Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2025 thuộc một số lĩnh vực. Trên cơ sở đó, Tổ khảo sát sẽ tổng hợp, đề xuất cho Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy xác định phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, đô thị, dịch vụ và đối ngoại trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 sát với thực tế, và có tính khả thi cao.

Tin, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:08, 24/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.