DANAGO chia sẻ “sổ tay du lịch” Măng Đen cực chuẩn

07:53, 14/10/2024
.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Măng Đen trong thời gian sắp tới, hãy tham khảo ngay “sổ tay du lịch” Măng Đen được DANAGO chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế tổ chức tour của họ. 

Măng Đen - một cái tên mang đậm dấu ấn văn hóa của người dân bản địa, theo tiếng Mơ Nâm có nghĩa là “vùng đất bằng phẳng và rộng lớn”.

Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen mà DANAGO đã chia sẻ trên website của họ, nơi đây có những cánh rừng thông trải dài, cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá thú vị.

 Du khách tham gia tour Măng Đen 3 ngày 2 đêm của DANAGO.
 Du khách tham gia tour Măng Đen 3 ngày 2 đêm của DANAGO.

Thời điểm lý tưởng đi Măng Đen

Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Măng Đen chào đón bạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đi Măng Đen vào tháng 9 và tháng 10, vì đây là thời điểm mưa bão nhiều nhất, có thể gây trở ngại đến lịch trình du lịch của bạn.

Hướng dẫn di chuyển đến Măng Đen

- Máy bay: Các tỉnh, thành phố ở xa như Hà Nội, Sài Gòn có thể bắt máy bay bay thẳng Pleiku, sau khi hạ cánh bạn tiếp tục thuê xe taxi hoặc xe máy đến Măng Đen mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

- Xe khách: Các tuyến xe đi thẳng đến Măng Đen rất phổ biến, giúp du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển. Giá vé khách thường dao động từ 200.000-550.000đ/khách.

- Ô tô tự lái: Với các tỉnh, thành phố gần như Đà Nẵng có thể dễ dàng tự lái xe ô tô đến Măng Đen. Với quãng đường chỉ khoảng 169km, bạn có thể lựa chọn đi các tuyến đường cao tốc để rút ngắn lại thời gian di chuyển.
 

 Cung đường đến với vùng đất Măng Đen còn nhiều hoang sơ và thanh khiết.
 Cung đường đến với vùng đất Măng Đen còn nhiều hoang sơ và thanh khiết.

Nên lưu trú ở đâu tại Măng Đen?

Với kinh nghiệm nhiều năm của DANAGO, du khách đến Măng Đen thường lựa chọn nghỉ dưỡng ở Homestay và Khách sạn. Bởi nó gần các địa điểm du lịch nổi tiếng, không gian ấm cúng, đầy đủ tiện nghi.

•    Vân Dương Hotel
•    Bạch Dương Hotel
•    Green Măng Đen Hotel
•    Nhà trong bản - Homestay
•    Eva Măng Đen Homestay
•    Măng Diang Boutique Hotel
•    Măng đen Romantic Homestay & Coffee

Các địa điểm tham quan tại Măng Đen
 

 Các địa điểm tại Măng Đen mà du khách nên ghé thăm.
 Các địa điểm tại Măng Đen mà du khách nên ghé thăm.

Thác Pa Sỹ

Tọa lạc tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, thác Pa Sỹ sừng sững trên độ cao 1500m, là một trong những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ nhất Tây Nguyên.

Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, thác Pa Sỹ chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Nguyên của bạn.

Hồ Đăk Ke

Hồ Đăk Ke hay còn được biết đến với cái tên hồ Toong Rơ Pông, tọa lạc tại khu du lịch sinh thái Măng Đen. Với diện tích 3 hecta, hồ nước trong veo soi bóng những hàng thông xanh mướt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Rừng thông Măng Đen

Măng Đen như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Tây Nguyên, với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Không chỉ có vậy, rừng thông Măng Đen còn nổi tiếng với những con đường mòn uốn lượn, những ngọn đồi xanh mướt và những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh, tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình.

Làng Kon Bring 

Chỉ cách trung tâm Măng Đen một quãng đường ngắn khoảng 3km, làng Kon Bring là điểm đến lý tưởng để du khách hòa mình vào trong không gian văn hóa đặc sắc của cộng đồng người M’Nông.

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc nhà rông cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử, lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết huyền bí được lưu truyền qua nhiều thế hệ và trực tiếp trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống.

Ê Ban Farm

Nằm cách thị trấn Măng Đen không xa, nơi du khách có thể tìm thấy sự cân bằng giữa cuộc sống hiện đại và thiên nhiên hoang sơ. Với những hàng thông xanh ngát, những vườn trái cây trĩu quả và những dòng suối trong vắt, Ê Ban Farm sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách thư giãn.

Chợ Phiên Măng Đen

Chợ phiên Măng Đen là một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống thường nhật và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên.
Nơi đây, du khách sẽ được đắm mình trong không khí tấp nập của phiên chợ, với vô vàn gian hàng bày bán đủ loại sản vật địa phương và những tác phẩm thủ công tinh xảo.

Ẩm thực Măng Đen không nên bỏ lỡ

Gà nướng cơm lam: Gà nướng cơm lam, một món ăn đặc sản của vùng cao Tây Nguyên. Thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng trên than hồng cho đến khi vàng giòn, kết hợp cùng cơm lam dẻo thơm, tạo nên một hương vị khó quên. 

Đến Măng Đen không thể bỏ qua đặc sản gà nướng cơm lam.
Đến Măng Đen không thể bỏ qua đặc sản gà nướng cơm lam.

•    Lẩu cá tầm: Lẩu cá tầm Măng Đen là một đặc sản quý hiếm, với thịt cá tươi ngọt, chắc thịt. Nước lẩu được ninh từ xương cá, rau củ tươi, tạo nên một hương vị thanh ngọt, đậm đà.
•    Măng đắng: Măng đắng là một loại đặc sản của rừng núi, mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, có thể chế biến thành nhiều món ăn như nấu canh, xào tỏi tạo nên những hương vị độc đáo.
•    Lẩu xuyên tiêu: Lẩu xuyên tiêu là một món ăn cay nồng, đậm đà hương vị. Nước lẩu được hầm từ xương ống, các loại gia vị và hạt tiêu, tạo nên một hương vị đặc trưng, kích thích vị giác.

Kinh nghiệm đặt tour Măng Đen chất lượng và giá rẻ

Du lịch Măng Đen là hành trình khám phá cao nguyên và thiên nhiên hoang sơ. Vì vậy, nếu bạn muốn tự tổ chức chuyến đi, cần tìm hiểu kỹ về điểm đến để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Chúng tôi khuyên nên chọn đi theo tour để có thể trải nghiệm và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của cao nguyên này.

Bên cạnh lịch trình tour hợp lý và chi phí hợp lí, DANAGO còn có lợi thế am hiểu văn hóa bản địa, hiểu rõ từng ngóc ngách của Măng Đen.

DANAGO nổi tiếng với các tour du lịch Măng Đen.
DANAGO nổi tiếng với các tour du lịch Măng Đen.

Đặc biệt, DANAGO luôn đặt sự uy tín và chất lượng tour lên hàng đầu. Với giấy phép lữ hành số 48-0069/2022/SDL.GP LHND cấp bởi Sở du lịch Thành phố Đà Nẵng, đơn vị này chú tâm đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, quy trình hoạt động chặt chẽ mang đến chương trình tour đạt chất lượng cao.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản của DANAGO về du lịch Măng Đen. Nếu cần tìm hiểu về thông tin tour Măng Đen, quý bạn đọc có thể truy cập website của đơn vị này tại chủ đề “tour Măng Đen”, hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới.

THÔNG TIN CÔNG TY:
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

Địa chỉ: Số 41 Phan Triêm -  Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Giấy phép lữ hành số: 48-0069/2022/SDL-GP LHND
Liên hệ: 0833-888-404
Website: https://dng.vn & https://danago.vn
Facebook: https://www.facebook.com/danago.vn

  
 

Xuất bản lúc: 07:53, 14/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.