4 lợi ích của thẻ tín dụng giúp người trẻ giảm gánh nặng tài chính

14:27, 15/08/2024
.

Một bộ phận lớn giới trẻ hiện nay có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn mua sắm giá trị lớn thay vì thẻ thanh toán vì nhiều lợi ích thiết thực. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 4 lợi ích của thẻ tín dụng tác động đến thói quen tiêu dùng của người trẻ hiện nay!

1. Chi tiêu trước, trả tiền sau

Thẻ tín dụng là loại thẻ không yêu cầu khách hàng có sẵn tiền trong tài khoản. Khi chi tiêu, khách hàng hoàn toàn có thể “mượn” tiền từ ngân hàng mà không mất lãi, sau đó hoàn trả tiền vào khoảng thời gian quy định. 

Tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” này được nhận định là “cứu cánh” của người trẻ trong những lúc “cháy túi”. Thay vì dành một khoảng thời gian dài để tích tiền mua món đồ yêu thích, chủ thẻ tín dụng có thể quẹt thanh toán ngay lập tức, sau đó hoàn trả tiền cho ngân hàng. 

Với tính năng ưu việt trên, nhiều người trẻ thông thái đã quyết định sở hữu đồng thời thẻ thanh toán và thẻ tín dụng để linh hoạt nguồn tiền chi tiêu.

Tính năng “Chi tiêu trước, trả tiền sau là đòn bẩy thúc đẩy chi tiêu.
Tính năng “Chi tiêu trước, trả tiền sau" là đòn bẩy thúc đẩy chi tiêu.
2. Hoàn tiền khi chi tiêu, mua sắm

Với một thế hệ người trẻ dần nói không với thanh toán tiền mặt, hoàn tiền khi thanh toán online được xem như đòn bẩy thúc đẩy chi tiêu. So với thẻ thanh toán, thẻ tín dụng đang vượt trội hơn hẳn với hàng loạt các chương trình hoàn tiền hấp dẫn. 

Tại nhiều ngân hàng, khi thanh toán qua thẻ tín dụng tại một số lĩnh vực nhất định, chủ thẻ sẽ được hoàn đến 10% giá trị giao dịch, hoàn tiền khi chi tiêu đạt mốc, hoàn tiền khi sử dụng tính năng… Ngoài ra, chủ thẻ còn nhận được tiền hoàn khi thanh toán hóa đơn tại các đối tác của ngân hàng phát hành thẻ. 

Sử dụng thẻ tín dụng khi đi mua sắm có thể được nhận ưu đãi hoàn tiền lên đến 5%.
Sử dụng thẻ tín dụng khi đi mua sắm có thể được nhận ưu đãi hoàn tiền lên đến 5%.
3. Trả góp lãi suất 0%

Trả góp qua thẻ tín dụng đang dần trở lên phổ biến trong đại bộ phận giới trẻ vì nhiều lợi ích thiết thực như: Dễ dàng chi trả món đồ giá trị cao trong nhiều tháng, tận dụng nguồn tiền có sẵn làm đòn bẩy tài chính để đầu tư sinh lời, chia nhỏ chi tiêu để chủ động tài chính… Hơn nữa, thủ tục đăng ký thẻ tín dụng online hay offline tại các ngân hàng cũng rất nhanh gọn, đơn giản, hạn mức tín dụng cao cùng nhiều tính năng vượt trội khác. 

Hiểu được nhu cầu của nhiều người dùng, các ngân hàng đã chủ động cung cấp chương trình trả góp qua thẻ tín dụng với lãi suất chỉ từ 0%, kỳ hạn linh hoạt. Đặc biệt, chủ thẻ hoàn toàn có thể đăng ký tính năng chuyển đổi trả góp online qua ngân hàng số/Mobile Banking để quản lý khoản vay hiệu quả. 

Trả góp 0% lãi suất giúp giảm áp lực tài chính và tăng khả năng chi trả cho những món đồ mong muốn.
Trả góp 0% lãi suất giúp giảm áp lực tài chính và tăng khả năng chi trả cho những món đồ mong muốn.
4. Đa dạng ưu đãi, khuyến mãi “khủng”

Thẻ tín dụng được nhận định là loại thẻ có nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn dành cho chủ thẻ khi chi tiêu. Cụ thể, nếu sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, chủ thẻ sẽ nhận được loạt ưu đãi sau: 

● Tích điểm: Đa dạng các chương trình đổi điểm lấy quà tặng, voucher giảm giá khi chi tiêu tại lĩnh vực quy định và mua sắm tại đối tác ngân hàng.
●Giảm giá: Ưu đãi giảm giá trực tiếp trên hóa đơn khi mua sắm tại các cửa hàng/ứng dụng đối tác du lịch, di chuyển… 
●Khuyến mãi: Cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt, bốc thăm trúng thưởng như khuyến mãi 50% khi sử dụng dịch vụ của Grab mỗi ngày, hoàn tiền khi đi du lịch…

Sử dụng thẻ tín dụng, bạn có cơ hội tận hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đa dạng và phong phú.
Sử dụng thẻ tín dụng, bạn có cơ hội tận hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đa dạng và phong phú.

Thẻ tín dụng là công cụ tài chính hữu ích giúp người trẻ giảm gánh nặng tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để sử dụng thẻ hiệu quả, bạn cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý, tuân thủ kỷ luật thanh toán và lựa chọn ngân hàng uy tín với chính sách ưu đãi phù hợp.

   

Xuất bản lúc: 14:27, 15/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.