Khai mạc Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh

15:15, 03/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, Quảng Ngãi sẵn sàng lắng nghe ý kiến và mong muốn của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Để từ đó, có những điều chỉnh phù hợp nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn nữa các nguồn lực đầu tư. 
 
Chiều 3/10, tại khách sạn New World, quận 1 (TP.Hồ Chí Minh), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh.
 
Dự hội nghị về phía lãnh đạo Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Thanh Bình. Ngài Từ Châu - Quyền Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh. 
                                                       
Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số địa phương.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.
 
Tham dự hội nghị còn có gần 150 khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang cho biết, Quảng Ngãi có tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế biển, nhất là các ngành công nghiệp nặng gắn với cảng biển nước sâu Dung Quất.
 
Bên cạnh đó, Quảng Ngãi được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh với địa mạo, địa chất độc đáo, cùng với những di tích quốc gia mang những giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc biệt. Đây là nguồn tài nguyên quý giá để phát triển du lịch Quảng Ngãi theo định hướng lấy du lịch biển - đảo làm mũi nhọn, du lịch văn hóa làm trọng tâm và du lịch sinh thái làm nền tảng cho phát triển du lịch bền vững. 
 
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu khai mạc hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Trong giai đoạn 2021 - 2025, phát triển công nghiệp được tỉnh xác định là nhiệm vụ đột phá. Tỉnh đã tập trung quy hoạch và phát triển các KKT, KCN, trong đó, nổi bật nhất là KKT Dung Quất với diện tích quy hoạch hơn 45 nghìn hec-ta, là một trong 5 KKT ven biển có nhiều tiềm năng, lợi thế được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam. Tương lai nơi đây sẽ hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng quốc gia.
 
Đến nay, Quảng Ngãi đã thu hút 639 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký gần 400 nghìn tỷ đồng và 73 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2,3 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
 
Trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời từ nhiều nguồn lực, Quảng Ngãi đã vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá khu vực tỉnh bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung. 
 
Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, phát triển hài hòa ba trụ cột “Kinh tế - Xã hội - Môi trường”. Tập trung phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn. Từng bước hình thành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tại các KCN và cụm công nghiệp tập trung.
 
Xây dựng được thương hiệu về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, với điểm nhấn là du lịch. Trong đó, phát triển huyện đảo Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo. Phát triển và hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển các đô thị xanh, đô thị thông minh.
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Quảng Ngãi mong muốn tạo ra một không gian mở để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thông qua việc đầu tư, hoàn thiện hạ tầng, cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục đầu tư và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 
 
“Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến và mong muốn của các bạn, để từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn nữa các nguồn lực đầu tư. Chúng tôi tin rằng, sự gặp gỡ này không chỉ đơn thuần là trao đổi thông tin, mà còn là bước khởi đầu cho nhiều dự án hợp tác hiệu quả trong tương lai”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh.
 
Tại hội nghị, Quảng Ngãi sẽ giới thiệu tiềm năng, lợi thế và gợi ý cơ hội đầu tư vào tỉnh đến các doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời, sẽ có phần trao đổi, hỏi đáp giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư với lãnh đạo tỉnh.
 
Nội dung chi tiết về Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh sẽ được báo điện tử Quảng Ngãi cập nhật trong những bản tin tiếp theo.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:15, 03/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.