Tăng cường tiêm vắc xin phòng bệnh sởi

14:36, 17/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm 2024 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca bệnh sởi. Ngành y tế đã chủ động triển khai phòng, chống bệnh sởi bằng cách nâng cao tỷ lệ tiêm phòng cho trẻ.
 
Quảng Ngãi đã cung ứng hơn 23 nghìn liều vắc xin sởi. Hiện tỷ lệ tiêm phòng bệnh sởi của tỉnh đạt hơn 68%. Mũi tiêm nhắc lại vắc xin phòng sởi - rubella cho trẻ từ 18 tháng đạt trên 65%. Dự đoán, từ nay đến cuối năm tỷ lệ tiêm vắc xin bệnh sởi của tỉnh đạt 98% đối với mũi tiêm lần 1, và trên 95% đối với mũi tiêm nhắc lại.
 
Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Phạm Đức Dũng cho biết, đơn vị đã có những văn bản hướng dẫn các địa phương tăng cường vận động người dân đưa trẻ đi tiêm phòng bệnh sởi theo đúng lịch và đủ mũi. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm những ca bệnh để xử lý kịp thời tránh dịch bệnh bùng phát.
 
Tiêm phòng bệnh sởi cho trẻ.
Tiêm phòng bệnh sởi cho trẻ.
 
Bệnh sởi lây lan rất nhanh và nguy cơ tử vong cao. Để đạt được ngưỡng miễn dịch trong cộng đồng thì phải có ít nhất 95% dân số được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi. Ngành y tế sẽ tranh thủ cung ứng vắc xin kịp thời để tiêm bù, tiêm vét cho trẻ ở các địa phương nhằm đảm bảo ngưỡng miễn dịch.
 
Để bảo vệ trẻ trước bệnh sởi, các bậc phụ huynh nên đưa con đến các cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Vắc xin phòng bệnh sởi được tiêm lúc trẻ 9 tháng tuổi và 18 tháng tuổi. Loại vắc xin này mang lại hiệu quả ngăn ngừa bệnh cho trẻ đến 97%. Nếu trẻ bị trễ lịch tiêm phòng bệnh sởi, cha mẹ hãy cho trẻ tiêm bù càng sớm càng tốt.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:36, 17/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.