Báo Quảng Ngãi kỷ niệm 35 năm ra số báo đầu tiên

17:26, 14/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/6, Báo Quảng Ngãi tổ chức lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 35 năm ra số báo đầu tiên (8/7/1989 - 8/7/2024) và 15 năm thành lập báo điện tử Quảng Ngãi (7/2009 - 7/2024). Đồng thời, tổng kết, trao giải cuộc thi viết phóng sự, ký sự lần thứ III - năm 2023; phát động hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024, Giải Búa liềm vàng tỉnh lần thứ II - năm 2024 và Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi lần thứ IV - năm 2024.
 
Dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; Hội Nhà báo tỉnh; nguyên lãnh đạo Báo Quảng Ngãi; lãnh đạo các báo Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai; các đơn vị tài trợ, các tác giả đạt giải; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và cộng tác viên Báo Quảng Ngãi.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ gặp mặt.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ gặp mặt.

Báo Quảng Ngãi được thành lập theo Quyết định số 01-QĐ/TU ngày 25/5/1989 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sau khi tách tỉnh Nghĩa Bình thành tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi. Ngày 8/7/1989, Báo Quảng Ngãi xuất bản số đầu tiên.
 
Hành trình 35 năm qua là một chặng đường dài vượt khó đi lên. Báo Quảng Ngãi đã tiếp nối, phát huy những thành tựu của nền báo chí cách mạng; làm tròn sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tạo được uy tín, vị thế trong lòng bạn đọc. Những năm đầu thành lập, Báo Quảng Ngãi xuất bản 10 ngày/kỳ. Từ ngày 8/7/2013 đến nay, xuất bản 5 kỳ/tuần, phát hành từ thứ hai đến thứ sáu. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng xem các ấn phẩm đầu tiên của Báo Quảng Ngãi.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng xem các ấn phẩm đầu tiên của Báo Quảng Ngãi.

Báo điện tử Quảng Ngãi chính thức được thành lập 7/2009. Đây là một trong những cơ quan có báo điện tử sớm trong hệ thống báo Đảng các địa phương; trở thành kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh. Nội dung, hình thức các ấn phẩm phong phú, hấp dẫn; thông tin đa dạng, nhanh, kịp thời, chính xác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác thông tin tuyên truyền. 
 
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Báo Quảng Ngãi đang tập trung thực hiện Đề án phát triển Báo Quảng Ngãi giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trọng tâm là báo điện tử. Đến nay, báo đã đưa vào vận hành tòa soạn hội tụ, phòng thu của báo điện tử. 
 
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao kinh phí hỗ trợ cho cháu Nguyễn Huy Phát ở xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) và cháu Đỗ Nhật Vy ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh).
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao kinh phí hỗ trợ cho cháu Đỗ Nhật Vy ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) và cháu Nguyễn Huy Phát ở xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành).

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Báo Quảng Ngãi cũng chú trọng phát triển kinh tế báo chí để thực hiện lộ trình tự chủ theo kế hoạch được Tỉnh ủy giao. Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và lan tỏa hình ảnh báo Quảng Ngãi đến với công chúng trong và ngoài tỉnh.
 
Trong 5 năm qua, Báo Quảng Ngãi đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp kinh phí trao quà Tết, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo… với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Trong đó, phối hợp với Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho học sinh, sinh viên với số tiền gần hơn 1 tỷ đồng trong năm học 2023 - 2024. Báo Quảng Ngãi còn nhận nuôi 2 cháu mồ côi đến khi tròn 18 tuổi, mỗi tháng hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu.
 
Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi trao hoa và thư cảm ơn cho các doanh nghiệp, đơn vị đã đồng hành thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi trao hoa và thư cảm ơn cho các doanh nghiệp, đơn vị đã đồng hành thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Đặc biệt, đầu năm 2024, Báo Quảng Ngãi đã vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 670 triệu đồng để xây dựng 13 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Đến nay, đã khởi công xây dựng và hoàn thành 6/13 ngôi nhà. Đây là công trình chào mừng 35 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989 - 1/7/2024); 35 năm Báo Quảng Ngãi ra số đầu tiên (8/7/1989 - 8/7/2024) và 15 năm thành lập báo điện tử (7/2009 - 7/2024). 
 
Tổng Biên tập báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức nhấn mạnh, hòa chung với xu thế phát triển mạnh mẽ của báo chí cả nước, Báo Quảng Ngãi đang nỗ lực xây dựng cơ quan báo chí “Chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại”, đa nền tảng, đa phương tiện và tập trung thực hiện chuyển đổi số báo chí. 
 
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức đọc diễn văn tại lễ gặp mặt.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức đọc diễn văn tại lễ gặp mặt.

Báo Quảng Ngãi trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, trân quý và biết ơn những cống hiến của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên công tác tại báo trong 35 năm qua. Hy vọng rằng, Báo Quảng Ngãi tiếp tục nhận được quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để báo ngày càng phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại lễ gặp mặt.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại lễ gặp mặt.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, trong 35 năm xây dựng và phát triển, Báo Quảng Ngãi đã không ngừng đổi mới, sáng tạo; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; thực hiện tốt sứ mệnh là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng; là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Xứng đáng là cơ quan của Đảng bộ, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh. Ngoài làm tốt vai trò định hướng dư luận xã hội, Báo Quảng Ngãi còn tham gia có hiệu quả công tác phản biện xã hội.
 
Xét trong cùng hệ thống báo Đảng bộ của cả nước, có thể nói chất lượng Báo Quảng Ngãi không hề thua kém một tờ báo Đảng bộ nào. Đó là điều rất đáng tự hào. Bởi lẽ, báo luôn chủ động đổi mới, hình thức đẹp, nội dung phong phú, dày dặn, có nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các cuộc thi do tỉnh, bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Các thông tin của báo đã và đang là kênh thông tin đáng tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. 
 
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải trao giấy khen và hoa cho đại diện Chi hội Nhiếp ảnh vì đã phối hợp với báo tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Quảng Ngãi trăm nhớ ngàn thương” tại Chương trình Sắc quê Quảng Ngãi lần thứ I.
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải trao giấy khen và hoa cho đại diện Chi hội Nhiếp ảnh vì đã phối hợp với báo tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Quảng Ngãi trăm nhớ ngàn thương” tại Chương trình Sắc quê Quảng Ngãi lần thứ I.

Bên cạnh đó, báo đã từng bước khẳng định được vị thế của mình khi cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật ngày càng được tăng cường và đáp ứng yêu cầu làm báo hiện đại, chuyên nghiệp. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được quan tâm đào tạo, rèn luyện; giữ vững được bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp; tích cực, chủ động, bám sát định hướng, thực tiễn để có những bài viết hay mang đậm hơi thở cuộc sống. 
 
Thời gian tới, Báo Quảng Ngãi cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hơn nữa về mọi mặt. Trong đó, tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; giữ vững bản lĩnh chính trị, đảm bảo tính đảng, tính chính trị trong hoạt động và xuất bản các ấn phẩm báo chí. Đa dạng hóa về nội dung, hình thức, cách thức làm báo và các sản phẩm báo chí đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Các bài viết cần có nội dung chuyên sâu, bảo đảm tính định hướng tư tưởng và dư luận xã hội. 
 
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh tặng hoa và trao thư cảm ơn cho hai đơn vị tài trợ Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh tặng hoa và trao thư cảm ơn cho hai đơn vị tài trợ Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi.

Đổi mới tư duy công tác lãnh đạo, quản lý theo xu hướng báo chí hiện đại. Hình thành và phát huy mô hình tòa hội tụ. Xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, năng động, sáng tạo, có khát vọng đổi mới, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm, đặc biệt là báo điện tử Quảng Ngãi, bảo đảm thông tin nhanh, kịp thời, chính xác. 
 
Phát huy hơn nữa vai trò chủ động tiên phong, dẫn dắt, định hướng dư luận trong công tác thông tin tuyên truyền gắn với chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025… 
 
Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Hà Hoàng Triều và lãnh đạo Sở VHTT&DL tặng tuyển tập phóng sự, ký sự cho các đơn vị, trường học trong tỉnh.
Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Hà Hoàng Triều và lãnh đạo Sở VHTT&DL tặng tuyển tập phóng sự, ký sự cho các đơn vị, trường học trong tỉnh.
Ban tổ chức Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi lần thứ III - năm 2023 đã trao giải A cho tác giả Nguyễn Thị Ý Thu với tác phẩm "Khó đi thầy dắt con đi"; giải B cho tác giả Võ Quý Cầu với tác phẩm “Người thợ bờ xe nước” và tác giả Lương Bảo Hòa với tác phẩm “Lá gan mang dòng máu Việt - Ý”; trao giải C cho tác giả Trần Thị Ái Kiều với tác phẩm “Những tấm lòng thơm thảo”, tác giả Võ Minh Huy với tác phẩm “Dân quân miền biển”, tác giả Trần Thị Mỹ Hoa với tác phẩm “Điểm tựa nơi đầu sóng ngọn gió”. Ngoài ra, còn có 6 tác giả khác được trao giải khuyến khích của cuộc thi.
 
Dịp này, Báo Quảng Ngãi phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức trao giải Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi lần thứ III- năm 2023. Cuộc thi thu hút hơn 120 tác phẩm của các tác giả đang công tác tại các cơ quan báo chí, đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua biên tập, Báo Quảng Ngãi chọn 59 tác phẩm bảo đảm chất lượng để đăng trên báo in và báo điện tử. Qua vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức cuộc thi chọn ra 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.
 
Chiều cùng ngày, Báo Quảng Ngãi đã phát động hưởng ứng Giải báo chí toàn về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - 2024 và Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II năm 2024; Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi lần thứ IV năm 2024. Thông qua các cuộc thi này, nhằm góp phần nâng cao kỹ năng tác nghiệp, hoạt động chuyên môn của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Báo Quảng Ngãi. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền trên báo in và báo điện tử Quảng Ngãi, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền do Tỉnh ủy giao. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao giấy chứng nhận giải A Cuộc thi viết phóng sự, ký sự trên Báo Quảng Ngãi lần thứ III - năm 2023 cho tác giả Nguyễn Thị Ý Thu.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao giấy chứng nhận giải A Cuộc thi viết phóng sự, ký sự lần thứ III - năm 2023 cho tác giả Nguyễn Thị Ý Thu.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Hà Hoàng Triều trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải B.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Hà Hoàng Triều trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải B.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải C.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải C.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Kiên và Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải khuyến khích.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Kiên và Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Trần Đình Hải trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải khuyến khích.

Tại lễ gặp mặt, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi đã tặng hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ chính cho Cuộc thi viết phóng sự, ký sự lần thứ III - năm 2023 là Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Thiên Tân và BIDV Dung Quất. Tặng hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành trong công tác an sinh xã hội của Báo Quảng Ngãi gồm: Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh; Công ty In Nhân dân Bình Định; Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Hòa Phát; Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy; Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng; Công ty CP Xây dựng Đô thị và KCN; Viễn thông Quảng Ngãi; Công ty CP Bệnh viện Thiện nhân Quảng Ngãi; Công ty CP Thủy điện Đạt Phương Sông Trà; Công ty CP Bách Thiên Lộc; Công ty TNHH Lộc Thịnh; Công ty TNHH Xe Điện Tran E-Car tại TP.Hồ Chí Minh.
 
BÁO ĐIỆN TỬ QUẢNG NGÃI
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:26, 14/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.