Báo Quảng Ngãi tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền, phát hành báo

19:28, 05/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/1, Báo Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền, phát hành báo, gặp mặt tác cộng tác viên năm 2023. Đồng thời, phát động thi đua chào mừng 35 năm Báo Quảng Ngãi ra số báo đầu tiên (8/7/1989 - 8/7/2024) và 15 năm thành lập báo Điện tử Quảng Ngãi (7/2009 - 7/2024).

Tham dự Hội nghị có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Trương Thị Mỹ Trang; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh; cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết.
Quang cảnh Hội nghị tổng kết.

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023, Báo Quảng Ngãi có nhiều đổi mới và phát triển, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Báo có 3 ấn phẩm với 2 ấn phẩm báo in là báo hằng ngày (phát hành từ thứ 2 – thứ 5), báo Cuối tuần (phát hành vào thứ 6) và báo điện tử Quảng Ngãi. Ngoài các kênh chính thống, Báo Quảng Ngãi còn cập nhật nội dung tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, như: Facebook, YouTube, Zalo, Tik Tok. 

Trong năm qua, Báo Quảng Ngãi xuất bản 262 kỳ báo in, đạt 100% kế hoạch được giao. Chỉ số phát hành bình quân ước đạt 4.800 tờ/kỳ, tăng hơn 300 tờ/ kỳ so với năm 2022. Số báo tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được bạn đọc đánh giá cao về nội dung và hình thức. Báo điện tử Quảng Ngãi có lượng truy cập hơn 33 nghìn lượt/ ngày, cao hơn năm 2022 là 3.000 lượt/ ngày. 

Báo Quảng Ngãi cũng xuất bản 2 số báo gộp nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Quốc tế Lao động (1/5); Kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (2/9). Xuất bản số báo chuyên đề 21/6 nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại hội nghị.
Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại hội nghị.

Hầu hết tin, bài, ảnh, video của cộng tác viên gửi đến đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời và cố gắng biên tập để sử dụng trên báo in, báo điện tử. Nhất là tin, bài thời sự, có tính chất phát hiện; tin, bài của cộng tác viên vùng sâu, vùng xa, hải đảo. 

Báo Quảng Ngãi luôn chú trọng xây dựng, củng cố đội ngũ cộng tác viên theo hướng mỗi địa phương, mỗi sở, ban, ngành có từ 1 - 2 cộng tác viên, nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin tuyên truyền của báo. Hầu hết đội ngũ cộng tác viên của báo đều tích cực cộng tác; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác. Chất lượng tin, bài, ảnh, video của cộng tác viên gửi cộng tác cũng được nâng lên so với những năm trước.

Cùng với đó, Báo Quảng Ngãi còn thu hút nhiều cộng tác viên đang công tác và sinh sống ngoài tỉnh, với nhiều tác phẩm thơ, truyện ngắn, tản văn, tạp bút… chất lượng. Qua đó làm phong phú thêm nội dung của báo in, nhất là số báo Cuối tuần và báo điện tử.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Trương Thị Mỹ Trang phát biểu tại hội nghị.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Trương Thị Mỹ Trang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Trương Thị Mỹ Trang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Báo Quảng Ngãi khi đã tuyên truyền, phản ánh toàn diện, đậm nét tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Đồng chí Trương Thị Mỹ Trang cũng đề nghị tập thể Báo Quảng Ngãi phải tăng cường sự đoàn kết, thống nhất. Mỗi thành viên phải nhận thức đúng tôn chỉ mục đích của cơ quan mình và phải thật sự bản lĩnh, không bỏ qua những việc khó, việc nhạy cảm mà phải lăn xả để cấp ủy thấy được vai trò của mình trong công tác lãnh đạo chỉ đạo 

Thời gian tới, Báo Quảng Ngãi phải đổi mới hình thức, phương tiện thông tin, nhất là những tiện ích mới, nhằm phục vụ nhu cầu của bạn đọc và nhân dân. Phóng viên, cộng tác viên Báo Quảng Ngãi phải là những chiến sĩ xung kích. Mỗi sản phẩm phải đảm bảo tính chân thật, chính xác, kịp thời, hướng tới mục tiêu vì sự phát triển của tỉnh nhà.

 
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền, phát hành báo và công tác cộng tác viên năm 2023.
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền, phát hành báo và công tác cộng tác viên năm 2023.

Tại Hội nghị, Báo Quảng Ngãi đã khen thưởng cho 14 tập thể có đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền, phát hành báo và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho công tác cộng tác viên, có nhiều tin, bài, ảnh xuất sắc năm 2023.

Cũng ngay tại buổi lễ, Báo Quảng Ngãi đã Công bố Quyết định nhận làm “Mẹ đỡ đầu” cho 2 cháu mồ côi cha, mẹ là cháu Nguyễn Huy Phát ở xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) và Đỗ Thị Vy ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Các cháu sẽ được đỡ đầu cho đến hết năm học lớp 12, từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động Báo Quảng Ngãi. Đây là hành động nhân văn, ý nghĩa góp phần chia sẻ yêu thương, tiếp thêm nguồn động lực để các em tiếp tục vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Trao bảng tượng trưng nhận làm Mẹ đỡ đầu 2 trẻ mồi côi.
Trao bảng tượng trưng nhận làm "Mẹ đỡ đầu" 2 trẻ mồ côi.

Năm 2024, Báo Quảng Ngãi quyết tâm xây dựng hoàn thành cơ quan báo chí đa phương tiện, đa nền tảng; là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng bộ tỉnh, với phương châm hoạt động: “Chuyên nghiệp – Nhân văn – Hiện đại”. Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển Báo Quảng Ngãi giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trọng tâm là báo điện tử; Kế hoạch chuyển đổi số báo chí đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. 

Đồng thời, tăng cường mở rộng hợp tác truyền thông, tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quảng bá thương hiệu Báo Quảng Ngãi. Phấn đấu đạt doanh thu tăng từ 10 - 12%/năm so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao; chỉ số phát hành báo đạt từ 4.500 - 5.000 tờ/kỳ.

Dịp này, Báo Quảng Ngãi cũng tổ chức phát động thi đua chào mừng 35 năm Báo Quảng Ngãi ra số báo đầu tiên (8/7/1989 - 8/7/2024) và 15 năm thành lập báo Điện tử Quảng Ngãi (7/2009 - 7/2024).

Đây không chỉ là dịp để đúc kết những bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tối ưu để xây dựng, phát triển Báo Quảng Ngãi trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, đa nền tảng và là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng bộ tỉnh, hoạt động theo phương châm: Chuyên nghiệp – Nhân văn – Hiện đại. Mà còn tạo không khí thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm để cổ vũ, động viên cán bộ, phóng viên, nhân viên và người lao động hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cơ quan hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2024 và trong cả giai đoạn 2020 – 2025. Đồng thời, tri ân các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, nhân viên và người lao động đã có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển của Báo Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: N.ĐỨC - T.NHÀN - M.LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 19:28, 05/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.