Triển khai công tác dân vận năm 2024

13:40, 12/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận gắn với tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo”; công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An và các đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
 
Năm 2023, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện các chủ trương, nghị quyết của trung ương, của Tỉnh ủy về công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực. 
 
Ký kết chương trình phối hợp năm 2024 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.
Ký kết chương trình phối hợp năm 2024 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.
 
Công tác dân vận được triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới; tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình, những vụ việc bức xúc, nổi cộm của nhân dân để tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết. 

Các cấp chính quyền đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là những vấn đề bức xúc của người dân đối với các vụ việc tồn đọng kéo dài, qua đó đã tạo đồng thuận cao trong xã hội. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Lực lượng vũ trang phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phát động các phong trào thi đua, thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với đoàn viên, hội viên và nhân dân. 

Đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đăng ký và triển khai thực hiện 9.070 mô hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, có 2.031 mô hình đạt hiệu quả cao. Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm dự thi.
 
Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2023.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2023.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đánh giá cao và biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận về những thành tích đã đạt được trong năm qua; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian đến. 
 
Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của trung ương và của tỉnh về công tác dân vận. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân và tổ chức đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của nhân dân; tập trung giải quyết những yêu cầu, kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân sau đối thoại.
 
Thực hiện tốt các chính sách, pháp luật nhằm phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương trong xã hội; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Triển khai sâu rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. 
 
Trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025.
 
Ban Dân vận các cấp tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng điểm, trọng tâm, hướng đến đổi mới, nâng cao tính thiết thực và hiệu quả của công tác dân vận gắn với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. 
 
Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy ký kết chương trình phối hợp với các cơ quan, đơn vị; tặng Giấy khen cho 41 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023; trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả của 23 tác phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:40, 12/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.