Tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Minh 

14:58, 05/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/10, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An cùng các đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Sơn Tịnh đã tiếp xúc cử tri xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh).

Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023; dự kiến chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã Tịnh Minh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được, bày tỏ sự vui mừng về những thay đổi tích cực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Cử tri xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Tịnh Minh kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri kiến nghị tỉnh sớm đầu tư nâng cấp cải tạo Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Minh. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn bất cập, gây phiền hà cho người dân. Cần giám sát giá điện sinh hoạt, bảo đảm công khai, minh bạch trong cách tính giá điện sinh hoạt. Tình trạng đường giao thông xuống cấp, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại. 

Tịnh Minh là xã thuần nông, đời sống nhân dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp. Cử tri mong muốn được Nhà nước hỗ trợ thực hiện dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn. 

Những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị được lãnh đạo xã Tịnh Minh và huyện Sơn Tịnh giải trình, làm rõ theo thẩm quyền. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trả lời kiến nghị của cử tri.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trả lời kiến nghị của cử tri.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An ghi nhận những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải thích, làm rõ nhiều vấn đề. 

Những kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ chuyển đến các sở, ban, ngành xem xét giải quyết. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền của trung ương, tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo các cơ quan trung ương xem xét, giải quyết. 

Đồng chí mong muốn cử tri và nhân dân tiếp tục đồng hành cùng chính quyền trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng huyện Sơn Tịnh và tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp. 


Tin, ảnh: ÁI KIỀU

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 14:58, 05/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.