Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

14:15, 13/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên chủ trì Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Xem video:

 

Trong 9 tháng năm 2023, tỉnh đã tiếp nhận 54 kiến nghị của 21 doanh nghiệp, nhà đầu tư về những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, có 46 nội dung kiến nghị được các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan giải quyết dứt điểm. Còn 8 nội dung kiến nghị đang trong quy trình phối hợp giải quyết.
 
Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư về thủ tục đầu tư như: Đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng cơ sở, môi trường; các cơ chế chính sách ưu đãi, trình tự thủ tục thực hiện dự án.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến cơ chế chính sách về nguồn vốn vay, quản lý tài nguyên môi trường, đầu tư, thủ tục hành chính…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trực tiếp giải đáp từng kiến nghị của doanh nghiệp. Giao các đơn vị, sở, ngành tiếp thu, rà soát để kịp thời tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động.
 
Đại diện Công ty CP Đại Triệu Phát phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện Công ty CP Đại Triệu Phát phát biểu ý kiến tại hội nghị.
 
Trong đó, có kiến nghị của Công ty CP Đại Triệu Phát về việc sớm hoàn trả lại số tiền ký quỹ cho dự án Nhà máy gạch ngói không nung ở cụm công nghiệp thị trấn Trà xuân (Trà Bồng). Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định và chỉ đạo Sở KH&ĐT giải quyết dứt điểm trước ngày 30/10/2023.
 
Công ty CP bất động sản Ngọc Thanh kiến nghị UBND tỉnh xem xét, thống nhất chủ trương giao đất 2 lần để nhà đầu tư có cơ sở thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho giao đất 2 lần, yêu cầu UBND TP.Quảng Ngãi trình thủ tục, Sở TN&MT chủ trì thực hiện trước ngày 30/10/2023.
 
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Trọng giải đáp một số vấn đề tại hội nghị.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Trọng giải đáp một số vấn đề tại hội nghị.
 
Với kiến nghị bổ sung quy hoạch vị trí đấu nối Khu dân cư Đông Sơn Mỹ với tuyến Quốc lộ 24B tại Km7+790, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với sở, ngành, địa phương liên quan hoàn tất hồ sơ các thủ tục theo quy định của pháp luật, để UBND tỉnh trình xin ý kiến Bộ GTVT.
 
Doanh nghiệp tư nhân Ngân Lượng kiến nghị, cần sớm giải quyết thủ tục xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh cho cửa hàng xăng dầu Ngân Lượng ở TX.Đức Phổ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, hoàn thành chậm nhất trước 31/12/2023. Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền thì phải kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, Quảng Ngãi xác định doanh nghiệp là “trụ cột của nền kinh tế”. Chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính quyền.
 
Hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. Đây là nguồn tư liệu, căn cứ quan trọng để tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn; từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển thuận lợi trong thời gian tới.
 
Thực hiện: N.ĐỨC – X.HIẾU – T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 14:15, 13/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.