Giám sát công tác bố trí, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức ở xã Sơn Thành

15:58, 07/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 7/9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Sơn Thành (Sơn Hà) về việc thực hiện pháp luật trong công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng và chi trả chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn giai đoạn từ ngày 1/1/2021 đến 31/7/2023.
 
Hiện UNBD xã Sơn Thành có 19 cán bộ, công chức; còn khuyết chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026, công chức Tư pháp- Hộ tịch và Địa chính-Nông nghiệp- Xây dựng và Môi trường. Ngoài ra, xã có 9 người hoạt động không chuyên trách ở xã và 16 người hoạt động không chuyên trách ở thôn.
Lãnh đạo UBND xã Sơn Thành báo cáo tại buổi làm việc.
Lãnh đạo UBND xã Sơn Thành báo cáo tại buổi làm việc.
 
Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn luôn được địa phương quan tâm, tạo điều kiện để học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, công vụ được giao. Luôn thực hiện chi trả phụ cấp hằng tháng, phụ cấp đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khoán kinh phí hoạt động cho những người hoạt động không chuyên trách, các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, thôn; chi trả tiền hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia công việc của thôn bảo đảm đúng, đủ và kịp thời.
 
Xã Sơn Thành đề nghị tỉnh cho chủ trương mở lớp chuyên môn, chuyên ngành quân sự để UBND xã tổ chức sắp xếp đào tạo và bố trí chức danh Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã. Tiếp tục mở lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và lớp trung cấp lý luận chính trị. Đề nghị UBND huyện Sơn Hà tiếp tục tuyển dụng, bố trí hoặc điều động cho UBND xã 2 công chức Tư pháp – Hộ tịch và Địa chính – Nông nghiệp- Xây dựng và Môi trường.
 
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Thay mặt Đoàn giám sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng, hoạt động giám sát tại địa phương lần này nhằm cung cấp thêm thông tin, tạo cơ sở cho việc xây dựng nghị quyết quy định chức danh, việc kiêm nhiệm chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời thể chế hóa nội dung Nghị định 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền ở cơ sở.
 
Đoàn Giám sát chia sẻ với những khó khăn của UBND xã Sơn Thành trong công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng và chi trả chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn. Đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc để tổng hợp, góp ý vào dự thảo xây dựng nghị quyết trình HĐND tỉnh sắp tới.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:58, 07/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.