Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với huyện Trà Bồng 

21:05, 10/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã có buổi làm việc với UBND huyện Trà Bồng về công tác giảm nghèo đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ.
Theo UBND huyện Trà Bồng, qua kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo định kỳ cuối năm 2022, toàn huyện có 5.353 hộ nghèo; trong đó, 25 hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng. Các hộ nghèo có người có công chủ yếu thiếu hụt các tiêu chí về nhà ở, nước sinh hoạt, tiếp cận thông tin... Dự kiến năm 2023, UBND huyện bố trí 322 triệu đồng từ nguồn Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 7 hộ; hỗ trợ 39 triệu đồng cho 13 hộ thiếu nguồn nước sinh hoạt. Bố trí 160 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện hỗ trợ 9 hộ thiếu nhà vệ sinh; hỗ trợ 35 triệu đồng cho 7 hộ thiếu hụt thông tin... 
Lãnh đạo UBND huyện Trà Bồng trao đổi tại buổi làm việc.
Lãnh đạo UBND huyện Trà Bồng trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, huyện Trà Bồng cần tăng cường vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức thoát nghèo của các gia đình người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo. Đối với các hộ thiếu hụt về nhà ở, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động thêm nguồn lực để hỗ trợ cho các hộ xây dựng đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về nhà ở. Đồng thời, huy động thêm lực lượng thanh niên địa phương hỗ trợ phần nhân công để giảm chi phí xây dựng, hoàn thành việc xây dựng nhà ở trước tháng 9/2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cũng yêu cầu UBND huyện Trà Bồng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các phương án hỗ trợ cho đối tượng thiếu hụt các tiêu chí khác, phấn đấu đến cuối tháng 9/2023, trên địa bàn huyện không còn gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo.

Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:05, 10/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.