Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên làm việc với Sở Ngoại vụ

12:42, 08/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã làm việc với Sở Ngoại vụ về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022, 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ còn lại của năm 2023.
 
Đến nay, Sở Ngoại vụ đã hoàn thành sắp xếp, chuyển đổi, điều động công chức, viên chức trong cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và đề án vị trí việc làm được phê duyệt. Trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, sở đã tham mưu UBND tỉnh đón tiếp và hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapeu (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào); tiếp xã giao 7 đoàn ngoại giao thuộc Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán các nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan.
Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Thị Phương Hoa báo cáo tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Thị Phương Hoa báo cáo tại buổi làm việc.
Tham mưu, trình cấp có thẩm quyền cử 14 đoàn đi công tác nước ngoài. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn, quản lý 52 đoàn với 291 người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh. Tăng cường hoạt động hợp tác với các địa phương của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Tích cực vận động và quản lý viện trợ của các tổ chức, cơ quan, cá nhân nước ngoài. Công tác quản lý biên giới, lãnh đạo, công tác lãnh sự và bảo hộ công dân kịp thời. Công tác đối ngoại nhân dân và quản lý các hội hữu nghị được tăng cường.
 
Sở Ngoại vụ kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, phân bổ số lượng, chỉ tiêu biên chế để đáp ứng nhu cầu, nhất là biên chế liên quan đến lĩnh vực ngoại thương, kinh tế quốc tế, pháp luật quốc tế, biên phiên dịch tiếng Anh, Nhật, Hàn. Quan tâm bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, kinh phí đoàn vào trong năm 2023 và một số hoạt động đối ngoại có quy mô nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại trên 3 trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Thúc đẩy nền ngoại giao toàn diện ở 3 phương diện: Ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hoá. Phân bổ kinh phí để tổ chức hoặc cử cán bộ, công chức dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng giải quyết công việc, công tác ngoại giao…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên yêu cầu thời gian tới, Sở Ngoại vụ tiếp tục chú trọng công tác tổ chức các sự kiện đối ngoại một cách chu toàn, gắn kết với việc quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Quảng Ngãi. Tổ chức đón tiếp các đoàn công tác nước ngoài theo đúng kế hoạch, phù hợp với kinh phí được bố trí; đảm bảo chu đáo về nội dung, chặt chẽ về hình thức, không để xảy ra những tình huống bất ngờ. Sở cần rà soát, có giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn về kinh phí trong công tác đối ngoại.
 
Với các kiến nghị của Sở Ngoại vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên thống nhất với việc bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trong công tác ngoại giao. Lưu ý sở phải thực hiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết theo đúng quy định; triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức một cách hợp lý. Thực hiện đề án vị trí việc làm trên cơ sở phát huy tính đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa cán bộ, viên chức, người lao động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của sở…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.