Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ba Tô

21:13, 29/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Ủy viên Thường trực đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An và Phó Chánh TAND tỉnh Lương Văn Hùng đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại xã Ba Tô (Ba Tơ).

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chánh TAND tỉnh Lương Văn Hùng đã thông tin với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay. Qua 23 ngày làm việc tích cực, khoa học, minh bạch và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. 

Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ba Tô (Ba Tơ).
Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ba Tô (Ba Tơ).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ba Tô kiến nghị Quốc hội và Chính phủ quan tâm xem xét khắc phục tình trạng nhân dân có thẻ bảo hiểm y tế nhưng khi đi khám bệnh tại cơ sở y tế lại không có thuốc. Kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan xem xét lại quy định cách tính giá điện sinh hoạt để phù hợp với điều kiện thu nhập hiện nay của người dân, vì hiện nay giá điện quá cao so với thu nhập của người dân miền núi.

Quan tâm nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 24 đoạn Ba Tơ (Quảng Ngãi)  - tỉnh Kon Tum nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kết nối vận tải, giao thương hàng hóa, nông sản của huyện Ba Tơ. 

Cử tri xã Ba Tô kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Ba Tô kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri cũng mong muốn các cấp ngành, xem xét tăng mức kinh phí hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, để các đối tượng hộ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, bởi vì hiện nay giá cả vật liệu tăng cao.

Ngành chức năng cần quan tâm hơn trong việc định hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ổn định thị trường đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở địa phương. Quan tâm, hỗ trợ kinh phí hoạt động của Ban công tác Mặt trận thôn, người hoạt động ở thôn, các chi hội ở thôn, để nâng cao chất lượng công việc, đảm bảo an sinh xã hội.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Ba Tơ  đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng liên quan của trung ương, của tỉnh và của huyện xem xét, giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cũng trân trọng cảm ơn cử tri đã tin tưởng, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị tại buổi tiếp xúc. 

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 21:13, 29/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.