Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Sơn Tịnh

19:29, 30/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chiều 30/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An và Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng có buổi tiếp xúc cử tri ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tịnh Thọ ghi nhận những kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi. Cử tri xã Tịnh Thọ mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục thể hiện vai trò, trách nhiệm là đại biểu của nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).

Kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Tịnh Thọ đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ chế độ phụ cấp, kinh phí hoạt động cho các Hội đặc thù; đề nghị nhà nước nên có chính sách cho đối tượng Thanh niên xung phong được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Xem xét có chính sách bảo trợ xã hội cho người cao tuổi đã có chế độ hưu trí, người hưởng chính sách có công cách mạng, vì chế độ lương hưu, thương binh,... là công sức của họ đóng góp, còn bảo trợ xã hội cho tuổi già là chế độ áp dụng chung cho toàn xã hội, nên ai cũng được hưởng.

Cử tri xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Nhiều cử tri xã Tịnh Thọ ở trong vùng dự án Vsip kiến nghị, hiện nay, dự án Vsip có thông báo thu hồi đất ở xóm 5, thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ từ năm 2017, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, chưa triển khai các khu tái định cư cho hộ dân trong vùng dự án gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

“Người dân chúng tôi đề nghị, nếu dự án tiếp tục triển khai thì các cấp, ngành sớm có quyết định thu hồi đất; đồng thời bố trí tái định cư. Còn không triển khai, thì thông báo cho nhân dân biết”, cử tri Nguyễn Quy ở xóm 5, thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ kiến nghị.

Cử tri Nguyễn Văn Thắng thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) phát biểu ý kiến kiến nghị.
Cử tri Nguyễn Văn Thắng thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) phát biểu ý kiến kiến nghị.

Cử tri Nguyễn Văn Thắng thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ bày tỏ, thời gian qua, tỉnh đã có chương trình hỗ trợ xi măng để đầu tư xây dựng bê tông hóa giao thông nông thôn. Chương trình này đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới. Do vậy, cử tri xã Tịnh Thọ đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai chương trình này trong thời gian đến và phân bổ lượng xi măng đáp ứng nhu cầu và thời gian phù hợp để thuận lợi cho việc thi công công trình. 

Nhiều cử tri xã Tịnh Thọ cũng bày tỏ lo lắng về tình hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn khi giá gia súc, gia cầm giảm mạnh ảnh hưởng rất lớn tới đời sống kinh tế của nhân dân và mong muốn nhà nước có những giải pháp, biện pháp để hỗ trợ giúp đỡ nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao đổi cùng cử tri xã Tịnh Thọ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao đổi cùng cử tri xã Tịnh Thọ.

Thay mặt các ĐBQH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cảm ơn cử tri đã thẳng thắn phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến với Quốc hội và các ĐBQH. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trực tiếp trao đổi, giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc.

Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến để chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét trong thời gian tới.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn cử tri quan tâm ủng hộ, theo dõi, giám sát, giúp đỡ ĐBQH hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng sự tín nhiệm của nhân dân và cử tri.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 19:29, 30/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.