Cử tri xã Trà Hiệp kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống, dân sinh

13:16, 30/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An và Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại xã Trà Hiệp (Trà Bồng).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trà Hiệp đã nghe Ủy viên Thường trực đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An báo cáo những nội dung chủ yếu về kết quả của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đến với cử tri. 

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trà Hiệp (Trà Bồng).
Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trà Hiệp (Trà Bồng).

Buổi tiếp xúc đã ghi nhận nhiều lượt ý kiến của cử tri liên quan đến một số vấn đề về đời sống, an sinh xã hội, giảm nghèo, cơ sở hạ tầng,…Cử tri xã Trà Hiệp cho rằng, thời gian qua, nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần xóa nhà tạm, tạo điều kiện cho người dân yên tâm, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay, với định mức hỗ trợ xây mới 40 triệu đồng/nhà/hộ, sửa chữa 20 triệu đồng/ nhà/ hộ còn quá thấp so với giá cả hiện nay. 

“Trà Hiệp là xã miền núi khó khăn, đời sống của người dân còn thấp, giao thông đi lại còn khó khăn. Do vậy, đối tượng được hỗ trợ không thể làm nhà theo chuẩn 3 cứng, cũng như đảm bảo việc phòng, chống bão. Vì vậy, người dân chúng tôi mong muốn Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện xem xét nâng mức hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người dân”, cử tri Hồ Văn Tập ở thôn Nguyên, xã Trà Hiệp đề xuất.

Cử tri xã Trà Hiệp nêu ý kiến kiến nghị với các ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Trà Hiệp nêu ý kiến kiến nghị với các ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Cử tri Hồ Văn Thêm ở thôn Băng, xã Trà Hiệp kiến nghị Chính phủ quan tâm tăng mức giao khoán bảo vệ rừng để đảm bảo chi phí và tạo động lực cho người dân tham gia nhận khoán chăm sóc, bảo vệ rừng, nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách bảo vệ và phát triển rừng bền vững, bảo tồn thiên nhiên, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu khó lường như hiện nay.

Một số cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét quy định đối với chức danh Văn phòng Đảng uỷ xã và chức danh Chỉ huy phó Ban CHQS xã là biên chế cán bộ, công chức xã. Vì hiện nay, khối lượng công việc của 2 chức danh trên khá nhiều, đòi hỏi phải đi làm thường xuyên, nhưng không thuộc đối tượng là cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Đề nghị UBND tỉnh sớm quan tâm phân bổ nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình đầu tư công trung hạn đã được các cấp, các ngành phê duyệt. Để đến năm 2025, xã Trà Hiệp đảm bảo các tiêu chí về đích nông thôn mới.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.
Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các cấp, ngành quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn xã để tạo điều kiện cho người dân đi lại và vận chuyển nông, lâm sản thuận lợi; tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá; giải quyết việc làm cho lao động địa phương; liên kết, hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản của người dân địa phương;….

Thay mặt các ĐBQH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc  Huy trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri xã Trà Hiệp, đồng thời đánh giá cao các ý kiến của cử tri. Đây là những ý kiến tâm huyết, xác đáng, đề cập nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển chung của xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng cũng như đời sống của nhân dân địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến vượt thẩm quyền của địa phương và cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành ở trung ương để xem xét, giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cũng mong muốn nhân dân xã Trà Hiệp tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, đạt nhiều kết quả trong hành trình xóa nghèo bền vững và sớm về đích nông thôn mới. 

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 13:16, 30/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.