Hội Tù yêu nước tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 - 2027

15:08, 26/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/5, Hội Tù yêu nước tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành.
 
Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Tù yêu nước tỉnh gặp nhiều khó khăn, song cán bộ, hội viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu khóa III.
 
Cán bộ, hội viên đã phát huy truyền thống “trung kiên, bất khuất” của những người tù chính trị yêu nước năm xưa, gương mẫu chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Đoàn Chủ tịch đại hội.
Đoàn Chủ tịch đại hội.

 

Qua các thời kỳ hoạt động cách mạng, Quảng Ngãi có hơn 20 nghìn cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và quần chúng cách mạng bị bắt, tra tấn, giam cầm ở nhà lao Quảng Ngãi rồi đày đi khắp các nhà lao trong cả nước. Đến nay, tổng số hội viên còn hơn 6.700 người. 

 
Trong nhiệm kỳ qua, hội đã tổ chức hơn 3.200 lượt thăm, tặng gần 600 suất quà cho các hội viên, với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 446 ngôi nhà, với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Mới đây, hội vận động được 45 triệu đồng trao 23 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là con, cháu của hội viên.
 
Các đại biểu dự đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.

Để có được nguồn kinh phí hỗ trợ, tổ chức các hoạt động, song với vận động từ các nhà hảo tâm, các cấp hội trong tỉnh đã chú trọng xây dựng nguồn quỹ bằng hình thức gửi tiết kiệm, lấy lãi từ nguồn đóng góp của hội viên, các nhà hảo tâm. Cách làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, nguồn kinh phí của các cấp hội trong tỉnh gần 3,5 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, hội đã tổ chức 35 buổi nói chuyện truyền thống cho gần 4.200 thanh niên, học sinh; duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ Thời sự mỗi tháng 1 lần, với sự tham gia khoảng 50 - 70 hội viên. Ngoài ra, các hội viên còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, khuyến học, khuyến tài, xóa đói giảm nghèo…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn chúc mừng những kết quả đạt được của Hội Tù yêu nước tỉnh trong nhiệm kỳ qua, trân trọng những đóng góp của cán bộ, hội viên Hội Tù yêu nước các cấp vào sự phát triển chung của tỉnh. Mong muốn cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy truyền thống “kiên trung, bất khuất” để tiếp tục hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí cũng đề nghị Sở LĐ-TB&XH quan tâm giải quyết hồ sơ của người có công còn tồn đọng.

 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Tù yêu nước tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 người. Ông Trương Đình Thọ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Tù yêu nước tỉnh khóa III được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Tù yêu nước tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Ban Chấp hành Hội Tù yêu nước tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội Tù yêu nước tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

 

Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

Ý kiến bạn đọc


.